KBANKขยายฐานสินเชื่อรายย่อย จับมือ LAZADA ปล่อยกู้ดอกเบี้ยต่ำให้กลุ่มผู้ค้าออนไลน์ ตั้งเป้าสิ้นปี63ยอดแตะ1,000ล.

235

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นายแจ๊ค จาง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ลาซาด้าได้ร่วมกับธนาคารกสิกรไทย ในการเปิดตัวให้บริการสินเชื่อเงินด่วนแก่ผู้ขายสินค้าบนแพลตฟอร์มลาซาด้า เพื่อส่งเสริมศักยภาพของผู้ขายออนไลน์เข้าถึงแหล่งเงินทุนมากขึ้น โดยเน้นให้ผู้ค้าได้เข้าถึงบริการทางการเงินได้ง่าย โดยปัจจุบันมีลูกค้าแอคทีฟบนแพลตฟอร์มลาซาด้าเฉลี่ยราว 50,000 คนต่อวัน

ด้านนายวีรวัฒน์ ปัณฑวังกูร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทยร่วมมือกับลาซาด้า โดยผนึกกำลังในรูปแบบ “Better Together” ช่วยสนับสนุนการทำธุรกิจและปลดล็อกข้อจำกัด ให้ผู้ขายที่มีการทำธุรกิจจริงบนลาซาด้า สามารถเข้าถึงเงินกู้ในอัตราดอกเบี้ยต่ำได้ง่ายขึ้น ด้วยการเสนอสินเชื่อเงินด่วนเพื่อร้านค้า Lazada (Xpress Loan)  ที่อนุมัติเร็ว ดอกเบี้ยต่ำ ไม่ต้องใช้หลักประกัน ไม่ต้องมีเอกสารให้ยุ่งยาก และฟรีค่าธรรมเนียม ด้วยวงเงินกู้สูงสุด 600,000 บาท เพื่อช่วยให้ผู้ขายออนไลน์บนลาซาด้า มีเงินทุนเพื่อหมุนเวียนและต่อยอดได้ทันความต้องการของธุรกิจ ตั้งเป้าสิ้นปี 2563 ปล่อยกู้ 1,000 ล้านบาท โดยคิดอัตราดอกเบี้ย MRR 3.88% – 11%

โดยจะใช้ระบบคัดกรองผู้ค้าที่มีคุณภาพของทางลาซาด้า เพื่อพิจารณาการอนุมัติสินเชื่อ โดยผู้ขอสินเชื่อจะได้รับวงเงินกู้ไม่เท่ากัน และจะแตกต่างกันไปตามระดับคุณภาพ สำหรับความร่วมมือดังกล่าวเป็นการปฏิวัติการให้เงินกู้ออนไลน์ด้วยการเชื่อมต่อ API ของแอป Lazada Seller Center และแอป K PLUS เป็นการนำเสนอเงินกู้ผ่านแอป Lazada Seller Center และเชื่อมต่อมายังแอป K PLUS ทำให้การกู้เงินจบในแอป

ทั้งนี้ถือเป็นสร้างประสบการณ์ใหม่ในการขอกู้ที่สะดวกรวดเร็ว กดกู้ปั๊บ รู้ผลไว 1 นาทีรับเงิน โดยทางธนาคารได้ทดลองปล่อยเงินกู้ให้กับผู้ขายออนไลน์บนลาซาด้าไปแล้ว และได้ผลตอบรับที่ดี นอกจากนี้ธนาคารยังให้การสนับสนุนความรู้ผ่าน MADCOURSE คอร์สออนไลน์เรียนได้ 24 ชม. และ MADDEAL ส่วนลดค่าชนส่งและค่ากล่อง บน www.kasikornbank.com/MADHUB เพื่อให้ธุรกิจเติบโตต่อไปได้

การเปิดตัวบริการให้สินเชื่อเงินด่วนจากธนาคารกสิกรไทยบนแอปพลิเคชันลาซาด้านี้ ช่วยให้ผู้ขายสามารถขยายธุรกิจได้ทันช่วงเทศกาลช้อปปิ้งส่งท้ายปี โดยลาซาด้าเตรียมเปิดตัวแคมเปญช้อปสุดยิ่งใหญ่แห่งปี กับ Lazada 12.12 แกรนด์เซล ส่งท้ายปี ต่อยอดความสำเร็จจากมหกรรมช้อป 11.11 ที่ผ่านมา เตรียมช้อปกันอย่างจุใจ 3 วันเต็ม ระหว่างวันที่ 12 – 14 ธ.ค.นี้

www.mitihoon.com