เด็กแนว (เช้า) – PORT เก็บของถูก จะได้ไม่ไล่ตอนแพง (9/12/62)

1221

PORT เก็บของถูก จะได้ไม่ไล่ตอนแพง

เตรียมรับข่าวดี เมื่อจีนกำลังจะเว้นภาษีนำเข้าเนื้อสัตว์บางชนิดจากสหรัฐ ส่งสัญญาณ การลงตัวได้ระดับหนึ่ง เด็กแนวว่าเป็นโอกาสอันดีกับธุรกิจขนส่งและท่าเรืออย่าง PORT ซึ่งเผชิญปัจจัยลบเต็มที่ไปแล้ว ราคารูดสุดๆ ร่วม 100% ในรอบ 4 เดือน รับรู้เรื่องเลวร้าย ไปหมดสิ้น ในอดีตปัจจัยสงครามการค้า ทำให้การขนส่งลดลง การขยายท่าเรือในบางกอก ลิเวอร์  เทอร์มินอล ที่ล่าช้ากว่ากำหนด กระทบต่อตัวหุ้นนั่นเอง และถือว่าน่าจะแย่ที่ สุดผ่านไปแล้ว

ปี 63 มองยังไงก็ดีกว่าปี 62 อีกทั้งการเปิด บางกอก โลจิสติกส์ พาร์ค ศูนย์กระจายสินค้า จะทำ ให้การขนส่งสินค้ากลับมาดีขึ้นมาก รวมทั้งการย้ายเข้า SET จะทำให้เป็นการง่ายขึ้น ที่กองทุนต่างประเทศจะเข้าลงทุน และได้พันธมิตรรายใหญ่จับมือทางธุรกิจด้วยกัน

ต่ำสุดคือจุดซื้อ

PORT มีการทำกำไรขึ้นต่อเนื่อง จะชะลอก็ในปี62 แต่สิ่งที่น่ามองอย่างยิ่งคือ Book value เติบโตขึ้นทุกปีตามกราฟที่เห็น และมีอัตราหนี้สินต่ำ และส่วนล้ำมูลค่าหุ้นรวมกับ กำไรสะสมกว่า 1,000 ล้านบาท ไม่เจ๊งอย่างแน่นอน และ Book value สูง 2.23 บาท คิดเป็นมูลค่าเหมาะสมได้ 3.40 บาท ราคา ตรงนี้จึงมี Upside 66% สูงมากเทียบกับราคาหุ้นที่ new low นี่คือของถูก

กราฟมองโครงสร้าง W-Shape ลุ้นวิ่งระเบิดไปแนวต้าน 2.50 บาท สัญญาณซื้อทางเทคนิคที่ Bottom อย่างนี้เกิดขึ้นแล้ว อย่ารอให้วิ่งแล้วมาไล่ทีหลังนะ ใครมีขอให้รวย

www.mitihoon.com