โบรกคาดดัชนีวันนี้แกว่งตัวในกรอบ1,550-1,570 จุด

24

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงาน ว่า  บทวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย จำกัด ระบุว่า ตลาดหุ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ( 6 ธ.ค.2562 ) SET Index ปรับตัวขึ้นในช่วงเปิดตลำดตำมตลำดหุ้นภูมิภาคก่อนที่ จะทยอยอ่อนตัวลงและปิดลบ 6.46 จุด ณ สิ้นวัน โดยคาดว่านักลงทุนขายลดความเสี่ยง ช่วงวันหยุดและรอดูความชัดเจนกำไรเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน นักลงทุนต่างชาติ ยังคงขายสุทธิในตลำดหุ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 8 อีก 1.6 พันล้านบาท (และ Short Index Futures อีก 9.9 พันสัญญำ)

ขณะที่สถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 711 ล้านบาท แนวโน้มตลาดวันนี้ คาดว่าSET Index จะแกว่งตัวในกรอบ 1,550-1,570 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่ค่อนข้างบางเบา เนื่องจากยังอยู่ในช่วงคาบเกี่ยววันหยุด อย่างไรก็ตามประเมินว่าดัชนีจะยังค่อนข้างผันผวนในระยะนี้ โดยประเด็นสำคัญที่ต้องติดามคือการเจรจาและลงนามข้อตกลงทางการค้าของสหรัฐฯ-จีนว่าจะเกิดขึ้นก่อนวันที่ 15 ธ.ค. หรือไม่ซึ่งเป็นวันที่จะมีกำรเก็บภาษีสินค้านำเข้าเพิ่มเติม

ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจภาคแรงงานสหรัฐฯออกมาแข็งแกร่งสวนทางตัวเลขส่งออกจีนแย่กว่าคาด อย่างไรก็ตามเราคาดว่ากำไรอ่อนลงตัวของของ SET จะเริ่มจำกัดเนื่องจาก Laggard กว่าภูมิภาคและโลก มาก และคาดเริ่มมีแรงซื้อกลับจากแนวรับสำคัญบริเวณ 1,550 จุดบวกลบ

ส่วนหุ้น Defensive และหุ้นปันผลสูงคาดว่าจะเคลื่อนไหวแข็งแรงกว่าตลาดในระยะนี้ กลยุทธ์ เก็งกำไรหุ้นที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัวและปันผลสูง//ทยอยสะสมหุ้นพื้นฐาน ในช่วงตลาดปรับลงโดยแนวรับสำคัญอยู่ที่ 1,550 จุด ส่วนที่ซื้อแล้วถือต่อ