CWT โชว์ผลงาน ‘Sakun.c’ รับออเดอร์มินิบัสกว่า 370 คัน กำลังการผลิตพร้อม-เตรียมส่งมอบล็อตแรก ม.ค.นี้ 

226

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า นาย วีระพล ไชยธีรัตต์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CWT เผยถึงข่าวดีจากบริษัทร่วมที่บริษัทเข้าไปลงทุน “บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด” หรือ SakunC  ซึ่งเป็นผู้ออกแบบ ,วิจัยพัฒนาและผลิตยานพาหนะสมัยใหม่แบบครบวงจรสัญชาติไทยแท้ ที่มีบทบาทสำคัญในการยกระดับความปลอดภัยด้านคมนาคมของประเทศไทย ซึ่งทุกยานพาหนะที่จะออกจาก Sakun.c ไม่ว่าจะเป็น เรือ หรือรถโดยสาร จะถูกพัฒนาโดยนำเรื่องความปลอดภัยมาเป็นตัวตั้งเสมอ

เมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา นาย วีระพล ไชยธีรัตต์ พร้อมด้วยนายวีรพลน์ เตชะผาสุขสันติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด และทีมงาน Sakun.c นำทัพแกร่ง เปิดตัว Aluminum Bus ภายใต้แบรนด์ “C Bus by Sakun.c” ภายในงาน Bus & Truck 2019 ที่ไบเทคบางนา ซึ่งได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากผู้ประกอบการทั้งไทยและต่างชาติ โดยภายในงานมียอดจองรถมินิบัสกว่า 374 คัน และปัจจุบันยังมีผู้สนใจติดต่อเข้ามาเพิ่ม คาดจะมียอดจองเพิ่มเติมเข้ามาอีกไม่ขาด ซึ่งบริษัทได้เตรียมความพร้อมในการผลิตไว้อย่างดีแล้ว เดินหน้าการผลิตเต็มที่ เพื่อให้สามารถส่งมอบรถมินิบัสได้อย่างรวดเร็วที่สุด

นายวีรพลน์ เตชะผาสุขสันติ กล่าวว่า “ภายในเดือน มกราคม 2563 นี้ บริษัทจะทำการส่งมอบออเดอร์ C Bus by Sakun.c” ล็อตแรกจำนวน 25 คันให้แก่ลูกค้า ซึ่งจะถูกนำไปใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพบนท้องถนนไทย และจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจากการทยอยส่งมอบล็อตต่อๆไป ซึ่งรถมินิบัสของ Sakun.c นี้ได้รับผลตอบรับที่ดีเกินคาดจากกลุ่มลูกค้า ด้วยราคาที่เกินคุ้ม เมื่อเทียบกับคุณภาพจากวัสดุที่ใช้ในการผลิต เพราะโครงสร้างตัวถังเป็นอลูมิเนียม น้ำหนักเบา ทำให้ประหยัดน้ำมัน แข็งแรง ทนทาน มีความปลอดภัยสูง ไม่เป็นสนิม และไม่ผุกร่อนง่าย

บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CWT เข้าลงทุนใน Sakun.c ด้วยสัดส่วนการลงทุนร้อยละ 50.01 ด้วยเล็งเห็นถึงศักยภาพและโอกาสในการเติบโตของ Sakun.c  ที่จะก้าวขึ้นมาเป็นผู้ผลิตยานพาหนะไทยแท้เบอร์ต้นๆของประเทศ ซึ่งนอกเหนือจาก CWT แล้ว ยังมีสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) เข้าลงทุนใน Sakun.c ด้วยร้อยละ 10

ด้านนาย วีระพล ไชยธีรัตต์ กล่าวว่า “การเข้าร่วมลงทุนโดยองค์กรระดับประเทศ เป็นตัวบ่งชี้ได้ว่า Sakun.c มีความน่าเชื่อถือ ศักยภาพทางการพัฒนาวิจัยรวมถึงการผลิตของ Sakun.c แข็งแกร่งจริงๆ ฉะนั้นการเข้าลงทุนร่วมของ CWT ย่อมจะได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่าไปด้วย นอกเหนือจากนั้นคือ CWT ได้มีโอกาสร่วมงาน ทั้งมีส่วนในการศึกษาพัฒนายานพาหนะสมัยใหม่ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญของ Sakun.c ทำให้เราได้ประสบการณ์และมีโอกาสในการพัฒนาความรู้ไปด้วย โดยภายในเดือนมกราคม 2563 ที่จะส่งมอบรถล็อตแรก 25 คัน จะทำให้ Sakun.c รับรู้รายได้ได้ทันที ซึ่งปี 2563 รายได้เฉพาะจากการส่งมอบ Aluminum Bus จะมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ประมาณการยอดขายไว้ราว 2,400 ล้านบาท ซึ่ง CWT จะรับรู้กำไรจากการเข้าลงทุนตามสัดส่วนที่ลงไป