JMART ลุ้นผลงานปีนี้นิวไฮ Q4กำไรพุ่งหมื่นเปอร์เซ็นต์ (12/12/62)

474

มิติหุ้น – JMART คาดงบไตรมาส 4/62 โตกระหึ่ม ลั่นกำไรทั้งปีทำสถิติสูงสุดใหม่ หลังธุรกิจจำหน่ายมือถือเข้าไฮซีซันหนุนผลงาน ส่วน JMT เข้าวินทำกำไรเด่นต่อเนื่องทุกไตรมาส  ฟาก J มั่นใจปีนี้พลิกเป็นกำไร หลังเตรียมรับรู้ยอดโอนคอนโดฯ  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจ มาร์ท ประกอบธุรกิจโฮลดิ้ง คอมพานี โดยมีธุรกิจหลักของบริษัทแกนคือ จำหน่ายค้าปลีกและค้าส่งโทรศัพท์เคลื่อนที่ และสินค้าที่เกี่ยวข้อง โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” ประเมินแนวโน้มยอดขายช่วงไตรมาส 4/62 คาดจะดีกว่าไตรมาส 3/62 เนื่องจากหลายธุรกิจในกลุ่มเติบโตได้ดี อาทิ ธุรกิจจำหน่ายมือถือของ JAYMART MOBILE เข้าสู่ช่วงไฮซีซัน และมีเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่เป็นปัจจัยหนุนทำให้ยอดขายปรับตัวดีขึ้น ขณะที่ธุรกิจ JMT มีทิศทางการเติบโตโดดเด่น ซึ่งยังบริหารพอร์ตหนี้ด้อยคุณภาพได้เป็นอย่างดี และมีกำไรเติบโตนิวไฮทุกไตรมาส

บ.ลูกหนุนผลงานโต
ส่วนธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลของ J FINTECH ยังเติบโตได้ดี ด้านธุรกิจ SINGER มีการรุกพอร์ตสินเชื่อรถทำเงินคาดได้มาร์จิ้นดีขึ้น หลังผลงาน 9 เดือน พลิกมีกำไรแล้ว 124.30 ล้านบาท ขณะที่แนวโน้มธุรกิจ บมจ.เจเอเอส แอสเซ็ท หรือ J คาดว่าผลประกอบการทั้งปีนี้จะพลิกเป็นกำไรได้ ดังนั้น คาดจะสนับสนุนให้ JMART ทั้งปีนี้กำไรสุทธิทำสถิติสูงสุดใหม่ จากจุดสูงสุดเดิมปี 60 ที่ทำได้ 490.16 ล้านบาท
นายสิทธิรักษ์ ตรัยชิรอาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JMT เผยว่า บริษัทคงเป้าหมายรายได้กำไรสุทธิปีนี้จะทำสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะเติบโต 50% จากปีก่อน ซึ่งทิศทางผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตได้ค่อนข้างมาก เนื่องจากจะมีกองหนี้ด้อยคุณภาพก้อนใหญ่ที่ตัดต้นทุนครบเข้ามาสนับสนุน

J เร่งโอนคอนโดQ4
ด้านนายสุพจน์ วรรณา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร J เผยว่า ในช่วงไตรมาส 4/62 บริษัทคาดจะรับรู้ยอดโอนของโครงการ Newera ซอยสุคนธสวัสดิ์ 38 จำนวน 177 ยูนิต ได้ไม่น้อยกว่า 250 ล้านบาท หรือคิดเป็น 50% ของยอดขายโครงการ ซึ่งจากการรับรู้ยอดโอนของโครงการคอนโดมิเนียม และการปรับโครงสร้างการบริหารจัดการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อเช่า ภายใต้แบรนด์ IT Junction และ The Jas คาดว่าจะเข้ามาช่วยสนับสนุนการเติบโตของรายได้รวมในปี 62 เติบโตจากปีก่อนที่ 915.67 ล้านบาท
“ปัจจุบันโครงการ Newera มียอดขายแล้วกว่า 70%  ซึ่งในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ คาดจะทยอยโอนได้อย่างน้อยครึ่งหนึ่งเป็นไปตามเป้าหมาย และส่วนที่เหลือเป็นแบ็กล็อกที่ทยอยรับรู้ในปีหน้า ส่วนแผนพัฒนาโครงการใหม่ บริษัทยังอยู่ระหว่างพิจารณาหาที่ดินที่เหมาะสมในการพัฒนาโครงการเพิ่ม”  นายสุพจน์ กล่าว
นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินแนวโน้มธุรกิจ JMART ไตรมาส 4/62 คาดเติบโตโดดเด่น จากเข้าช่วงไฮซีซันของ

www.mitihoon.com