TU (มิติหุ้น) รุกธุรกิจค้าปลีกอาหารในไทย เคาะซื้อหุ้น `ธรรมชาติ ซีฟู้ดฯ’เพิ่มเป็น 65%

232

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป หรือ TU โดย “นายฤทธิรงค์ บุญมีโชติ” ประธานกรรมการบริหารกลุ่มธุรกิจอาหารแช่แข็งและธุรกิจที่เกี่ยวข้อง เผยว่า บริษัทได้ตัดสินใจเข้าลงทุนใน “ธรรมชาติซีฟู้ด รีเทล” เป็น 65% จาก 25.1% ในปี 61 โดยความร่วมมือทางธุรกิจครั้งนี้จะผสานจุดแข็งของทั้งสองบริษัทได้เป็นอย่างดี ด้วยความเชี่ยวชาญของ TU ในด้านอาหารทะเลแช่แข็งและ food service ผนึกกำลังกับทีม “ธรรมชาติ ซีฟู้ด” ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการตลาดและแบรนด์จะช่วยให้บริษัทบรรลุเป้าหมายในการขยายธุรกิจทั้งในประเทศและตลาดต่างประเทศ เช่น ลาว เขมร และจีน เป็นต้น

นอกจากนี้ “ธรรมชาติ ซีฟู้ด” ยังมีประสบการณ์ในการทำ “ธุรกิจค้าปลีกอาหารสด” ตลอดจนการทำแบรนด์อาหารทะเลระดับพรีเมียมมามากกว่า 10 ปี ซึ่งนอกจากธุรกิจเดิมของ “ธรรมชาติ ซีฟู้ด” แล้ว ทีมบริหารของ “ธรรมชาติ ซีฟู้ด” จะนำความเชียวชาญด้านแบรนด์มาช่วยเสริมทัพผลิตภัณฑ์อาหารทะเลของ TU ภายใต้แบรนด์คิวเฟรช ไปยังตลาดผู้บริโภคและตลาดคู่ค้า ทำให้เข้าถึงผู้บริโภคในทุกๆ ตลาดได้อย่างครอบคลุม

ด้าน “นายจูเลียน จี เดวี่ส์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธรรมชาติซีฟู้ด กล่าวว่า บริษัทให้บริการจัดการอย่างมืออาชีพด้านเคาน์เตอร์อาหารทะเลแก่ผู้ประกอบการค้าปลีกของไทย โดยมีเคาน์เตอร์อาหารทะเลให้บริการสินค้าทั้งแบบสดและแบบแช่แข็ง 190 แห่งในประเทศไทย ซึ่งรวมถึงกลุ่มร้านอาหารและเครื่องดื่ม โดยมีแนวคิด 4 รูปแบบ คือ เดอะ ดอค ซีฟู้ดบาร์, เดอะ ล็อบสเตอร์ แล็บ, ซีฟู้ด มหานคร และเดอะ โอเชียน บาร์ ซึ่งมี 18 สาขา และยังได้ตั้งหน่วยธุรกิจใหม่ที่มุ่งเน้นการให้บริการอาหารทะเลให้กับธุรกิจโรงแรมและร้านอาหารชั้นนำ ตลอดจนร้านอาหารมิชลินสตาร์หลายแห่งในกรุงเทพฯ

นอกจากนี้ ยังได้เปิดคลังสินค้าที่มีครัวกลาง มีเชฟเทเบิล อุปกรณ์ผลิตและจัดเก็บอาหาร เพื่อช่วยตอบโจทย์วิสัยทัศน์ในการเป็นโซลูชั่นด้านอาหารทะเลให้กับลูกค้า การร่วมมือทางธุรกิจกับ TU จะช่วยให้ก้าวถึงเป้าหมายในการเป็นที่หนึ่งสำหรับลูกค้าในด้านอาหารทะเล

 

www.mitihoon.com