วางกลยุทธ์เทรดหุ้น รู้จังหวะบอกสัญญาณซื้อขาย ด้วย Signal Search

3243

ปัญหาสำคัญของคนลงทุนในตลาดหุ้น  คือ การไม่รู้จังหวะหาจุดซื้อจุดขายของหุ้นที่สนใจ ! ทำให้ไปซื้อหุ้นช่วงขาลง หรือซื้อหุ้นไปแล้ว แต่ไม่รู้ว่าจะไปขายที่ตรงไหน ? ทำให้นักลงทุนจับจังหวะการซื้อขายไม่ได้ !

การวางแผนเทรดด้วยกราฟทางเทคนิค ที่ต้องใช้เครื่องมือเทคนิคต่าง ๆ (Indicator) เพื่อที่จะสามารถจับจังหวะของหุ้นได้ แต่เนื่องด้วยอินดิเคเตอร์ต่างๆ มีเป็นจำนวนมาก ทำให้นักลงทุนอาจพลาดการมองหาสัญญาณซื้อขายไป มีผลให้เสียโอกาสในการขายกำไรออกไป หรือพลาดซื้อในตอนที่หุ้นกำลังจะขึ้นไปได้

จากปัญหาของนักลงทุนทางบริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน)  จึงได้พัฒนาโปรแกรมที่ช่วยหาสัญญาณซื้อขาย ในฟิเจอร์ “Signal Search” ของโปรแกรม “Finansia HERO”   

โปรแกรมของ Finansia HERO มีฟีเจอร์ที่ชื่อว่า “Signal Search” ที่จะช่วยบอกจุดซื้อจุดขายจากอินดิเคเตอร์ได้ โดยสามารถเลือกใช้เครื่องมือที่นักลงทุนต้องการได้ บทความนี้ ขอเลือกใช้ MACD-signal  CrossUp/CrossDown เพื่อหาสัญญาณจุดซื้อจุดขาย

ในบทความนี้เราจะใช้สัญญาณทางเทคนิคที่เราคุ้นเคยอย่าง MACD Signal Cross Up หรือหาหุ้นขาขึ้นนั้นเอง ให้เราพิมพ์ MACD ลงไปเลยแล้วจะมีขึ้นแล้วเราเลือก MACD Sig Cross Up แล้วจะมีลูกศรสีเขียวขึ้นมาตามในรูป โดยตำแหน่งที่มีลูกศรขึ้นมา จะเกิดการตัดขึ้นของ MACD กับ Signal Line ถือเป็นสัญญาณซื้อ  (Signal Buy) ในทางตรงข้าม MACD Signal Cross Down เกิดลูกศรสีแดง ถือเป็นสัญญาณขาย (Signal Sell)

เทคนิคการวางกลยุทธ์เทรด ด้วยวิธีการนำอินดิเคเตอร์เข้ามาเพิ่ม  เพื่อให้นักลงทุนเพิ่มความมั่นใจในการเทรด นักลงทุนสามารถวางกลยุทธ์การเทรดได้ โดยใช้กับอินดิเคเตอร์อื่น ๆ ประกอบด้วย อีกหนึ่งเครื่องเทคนิคที่ดีไว้ใช้ดูต้นทุนเฉลี่ยของคนถือหุ้นของคนส่วนใหญ่ ด้วยการใช้ “Volume By Price” และยังมีประโยชน์ช่วยเรื่องของการดู แนวรับ-แนวต้านที่มีนัยสำคัญ

จากรูปจะเห็นได้ว่า ช่วงที่คานของแท่ง Volume by price  ที่ยาวที่สุด แสดงว่าจำนวนต้นทุนของคนส่วนใหญ่ถือหุ้นอยู่ที่ในกรอบนี้ แล้วราคาหุ้นย่อลงมาถึงคานนี้ แล้วมีสัญญาณซื้อ (Signal Search) ของ MACD Signal Cross Up และการดูสัญญาณขายก็ไม่ยากใช้ MACD Signal Cross Down เป็นสัญญาณขายและดูคาน Volume by price เป็นแนวต้านประกอบการพิจารณา

การใช้อินดิเคเตอร์ต่าง ๆ ประกอบกัน

วิธีใช้งาน  เปิดโปรแกรม Finansia HERO > Chart > แทบด้านซ้าย Signal Search > Indicator > MACD > MACD-sig Cross Up/ MACD-sig Cross Down

การรู้จังหวะบอกสัญญาณซื้อขาย  (Signal Search)  ช่วยให้นักลงทุนสามารถวางกลยุทธ์การเทรดได้

จากการประยุกต์ใช้เครื่องมือจาก Indicator และเครื่องมือ Volume by price ที่มีนัยสำคัญของปริมาณการซื้อขายที่สะท้อนบอกแนวรับ-แนวต้านได้  ถ้าสังเกตได้ว่าสัญญาณการทะลุแนวต้านรอบนี้มีโอกาสที่จะเป็นขาขึ้นรอบใหญ่ ทำให้นักลงทุนสามารถหาจุดเข้าซื้อที่เพิ่มโอกาสทำกำไรและเพิ่มความมั่นใจให้กับนักลงทุนได้มากยิ่งขึ้น

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงบางส่วนของโปรแกรม Finansia HERO จริงๆ แล้วยังมีฟีเจอร์เด่นๆ อื่นๆ อีกมากมายที่ครอบคลุมหลายรูปแบบการลงทุนทั้งปัจจัยพื้นฐานและเทคนิค  การมีเครื่องเทรดดีๆ เป็นผู้ช่วยติดอาวุธในการลงทุนในโลกยุคดิจิตอล เข้ามาช่วยเสริมทัพการลงทุนนั้นยิ่งมีประสิทธิมากยิ่งขึ้น

ขอแอบบอกนักลงทุนนิดหนึ่งว่า โปรแกรม Finansia HERO ของเรา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม สามารถโหลดมาใช้งานฟรี แล้วเพียงแค่เปิดบัญชีก็สามารถใช้งานโปรแกรมได้เต็มรูปแบบ

——————————-

นักลงทุนที่ต้องการศึกษาข้อมูลรายละเอียดเพิ่มหรือสนใจดาวโหลดโปรแกรมไว้ใช้งานได้ที่ >>> http://bit.ly/DownloadAppFinansiaHERO

 

เปิดบัญชีออนไลน์ ไม่ใช้เอกสาร ใช้ Finansia HERO ฟรี!!

พร้อมเทรดภายใน 10 นาที

คลิกเลย http://bit.ly/OpenAccount64844666