BM จ่อเซ็นงาน‘ปตท.’ก้อนใหญ่ เปิดฉายผลิตชิ้นส่วนรถEV (23/12/62)

890

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บางกอกชีทเม็ททัล หรือ BM ทำธุรกิจเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็ก โดย “นายธานิน สัจจะบริบูรณ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทเพิ่งเซ็นสัญญางานใหม่เข้ามากว่า 1 พันล้านบาท (อยู่ระหว่างรอใบ PO) โดยสัปดาห์นี้ (23-27 ธ.ค.62) จะเริ่มเซ็นฯ MOU อย่างเป็นทางการ “ธุรกิจรางและท่อร้อยสายไฟฟ้า” กับ “เครือ ปทต.” มูลค่า 101 ล้านบาท โดยผลักดันให้งานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้นเป็นกว่า 700 ล้านบาท

งบQ4/62โตไม่หยุด

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 4/62 จะเติบโตต่อเนื่อง จากการทยอยรับรู้รายได้จาก Backlog รวมถึงเมื่อวันที่ 4 พ.ย.62 ที่ผ่านมา ได้เริ่มส่งมอบ “เฟอร์นิเจอร์เหล็กชั้นวาง” ล็อคแรกให้กับ พันธมิตรในสหรัฐ มูลค่า 15 ล้านบาท  ส่วน “ธุรกิจรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า” ก็เริ่มส่งมอบ รถตุ๊กตุ๊กมินิ ให้กับ “แม็คโคร” และผู้ประกอบการรายกว่า 20 คัน เฉลี่ย 90,000 บาท/คัน

ด้าน “ธุรกิจตู้สื่อสาร” ได้ทยอยส่งมอบออเดอร์ต่อเนื่อง จากที่ได้รับงานซับคอนเทรค “USO NET เฟส 2” เข้ามาล็อตแรก 2,500 ตู้ รวมกว่า 100 ล้านบาท ดังนั้นทั้งปี 62 มั่นใจกำไรสุทธิจะเติบโตโดดเด่น  ส่วนการถือหุ้น 20% ใน “บจ.เอ็ม อี ซี ทีหรือ MECT” ปัจจัยพื้นฐานเริ่มเห็นสัญญาณดีขึ้น

บุ๊กดีลผลิตรถ EV-ปี63โตเด่น

ส่วนปี 63 ตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อน เพราะ 6 หมวดธุรกิจจะทยอยรับงานใหม่ๆเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 63 บริษัทจะรับจ้างผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ EV ให้กับผู้ประกอบการรายใหญ่ ส่วน “ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์เหล็ก” ทางพันธมิตรในสหรัฐได้สั่งออเดอร์เข้ามาในช่วงไตรมาส 1/63 ราว 14 ล้านบาท/เดือน และไตรมาส 2/63 คาดจะเพิ่มเป็น “เท่าตัว”

ด้าน “ธุรกิจรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า” เตรียมเปิดตัวรถไซน์มาตราฐานราคาเฉลี่ยกว่า 2 แสนบาท/คัน ล่าสุดมีลูกค้าเข้ามาเจรจาสั่งออเดอร์จำนวนมาก รวมถึงอยู่ระหว่างรับออเดอร์จากต่างประเทศด้วย ขณะที่ “ธุรกิจรางและท่อร้อยสายไฟฟ้า” เตรียมเข้ารับงานใหม่ๆภายใต้งานโครงสร้างพื้นฐานของทางภาครัฐ คาดจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

www.mitihoon.com