เด็กแนว (บ่าย) – FSMART ซื้อหุ้นคืนแนวใหม่

755

FSMART ซื้อหุ้นคืนแนวใหม่

มาแนวใหม่ ได้สองเด้ง  ขณะที่การซื้อหุ้นคืนเรียกว่า Treasury Stock โดยบริษัทเป็นผู้ ออกโครงการดังกล่าว เมื่อบริษัทมีสภาพคล่องเพียงพอ และเห็นว่าหุ้นอยู่ในราคาที่ต่ำเกินไป จึงอนุมัติเงินจำนวนหนึ่งมาซื้อหุ้นคืน แต่ FSMART ฉลาดกว่านั้น เพราะอยู่ๆ แม่ FORTH กลับเป็นผู้ประกาศการเข้าซื้อหุ้น FSMART เพิ่ม ซึ่งก็ไม่ต่างอะไรกับการซื้อหุ้นคืนในราคาต่ำ แต่ผลที่ได้คือถือหุ้นลูกเพิ่ม และมีโอกาสที่จะทำให้ราคาหุ้นลูกสูงขึ้น และอาจตีความได้ว่า หุ้นจำนวนดังกล่าวอาจนำไปขายต่อให้ Partner ก็ได้ ถือว่ายิงปืนนัดเดียวได้หลายตัว

หาก ตีตัวเลขวงเงินการซื้อที่ 210 ล้านบาท จำนวน 30 ล้านหุ้น นั่นหมายความว่าราคาหุ้น เฉลี่ย จะอยู่แถวๆ 7 บาท สูงกว่าราคากระดาน ซึ่งทางจิตวิทยาราคาหุ้นควรวิ่งขึ้น และหากมี การซื้อให้ครบจำนวนนี้จริงราคาหุ้นก็ควรวิ่งขึ้นแถว 7 บาทไม่ยาก

เป้าไกล กำไรเด่น กราฟต้าน 7.50 บาท

FSMART ปี 61 กำไรทุบสถิติ 583 ล้านบาท  ในปี 62 รน่าจะใกล้เคียงกัน  แต่ราคาหุ้น ลดลงมากในครึ่งปีหลัง เพราะกังวลว่าธุรกรรมตู้เติมเงินจะถูก Disruption ซึ่งอันที่จริงแล้ว บริษัทกลับได้ประโยชน์ เพราะมีตู้ในมือกว่า 1.3 แสนตู้ เหล่าธนาคารที่ยุบสาขาและไม่ต้อง การขยายตู้ ATM กลับหันมาใช้ตู้บุญเติมมากขึ้น  จนมีธุรกิจบนตู้เกิดขึ้นมากมาย ดังนั้นธุรกิจ จึงถือว่าดีกว่าเดิม  ค่า PE ตอนนี้ 8.4 เท่า คาด EPS ทั้งปี 0.75 บาท มองเป้า 9 บาท จะให้ Upside 60% เลยนะ กราฟตัดผ่านเส้นค่าเฉลี่ย 3 เส้น และมี Divergence ใน MACD ส่ง สัญญาณไปต่อทต้านแรก 6.80 บาท ถ้าผ่านได้เจอกัน 7.50 บาทเลย

www.mitihoon.com