DOHOME รุกเข้าเมืองด้วยสาขาไซส์เล็ก XS

239

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บทวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำ “ซื้อ” DOHOME ราคาเป้าหมาย 11.25 บาทต่อหุ้น โดยฝ่ายวิจัยชอบกลยุทธ์การเข้าสู่เมืองเป็นการขยายฐานลูกค้าและการปรับกลุ่มเป้าหมาย ทำให้ DOHOME เป็นที่รู้จักในรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป พร้อมโอกาสที่ดีจากการขยายสาขาไปพร้อมกับกลุ่มผู้ประกอบการค้าปลีกทั้งจาก Hyper market และ Community Mall พร้อมกับการยกระดับความสามารถในการทำกำไรด้วยการเพิ่มสินค้า House Brand และ รายได้จากค่าบริการซ่อมแซม ที่เข้าใกล้ลูกค้าได้มากขึ้น

อีกทั้งคาดผลการดำเนินงานมีโอกาสเปลี่ยนแปลงเห็นการขยายฐานลูกค้าเข้าสู่เมืองภายใต้ชื่อ Dohome To go ซึ่งเตรียมรุกไปใน Hyper Market ด้วยการให้บริการและสินค้าซ่อมแซมและตกแต่ง เน้นการเพิ่มระดับมาร์จิ้นด้วยสินค้า House Brand รวมถึงการขยายสาขาไซส์ L อย่างต่อเนื่อง และการมีศูนย์จัดจำหน่ายที่วังน้อย สามารถรองรับการเติบโตและช่วยลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายจากการขนส่ง คาดบริษัทจะสามารถระดับมาร์จิ้นที่ 16-17% และมีแนวโน้มปรับเพิ่มได้จากการใส่สินค้า House Brand เพิ่มมากขึ้นจากปัจจุบันที่มีสัดส่วนราว 16% เป็น 20% ในอีก 2-3 ปีข้างหน้าได้

อย่างไรก็ดีประเมินราคาเหมาะสมปี 2563 ที่ 11.25 บาท(อ้างอิง PE 25 เท่า ซึ่งเท่ากับ -0.5SD) ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยหลังการเข้าตลาดที่ 26.7 เท่าและ Set Comm ที่ปัจจุบันซื้อขาย 28.5 เท่า ขณะที่ DOHOME ซื้อขายในปัจจุบันใน PE ที่ระดับ 21 เท่าหรือ -2SD มองว่าเป็นโอกาสในการสะสมรอปัจจัยบวกของการฟื้นตัวของ SSSG และผลประกอบการ