SKY เนื้อหอมเข้าตาโบรก ส่องกำไรเติบโตเต็มพิกัด (26/12/62)

138

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”  รายงาน ว่า นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด ประเมินพื้นฐานหุ้น SKY ผู้ดำเนินธุรกิจจำหน่ายและวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ครอบคลุมการบริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง ดูแลบำรุงรักษาระบบงาน จัดหาและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารแบบเบ็ดเสร็จ ว่ายังคงเป็นหุ้นพื้นฐานที่ดีจากแนวโน้มอุตสาหกรรม ICT ยังเติบโต โดยคาดว่าคาดการณ์ว่าประเทศไทยจะมีการใช้จ่ายด้าน IT ที่ 5.4แสนล้านบาท ในปี 2563

ทั้งนี้คาดว่าผลประกอบการปี 62-63 เติบโต 61.0% และ 78.4% ตามลำดับ โดยมีสาเหตุหลักจาก 1) การเซ็น MOU กับบริษัท SenseTime 2) รับรู้รายได้ AOT Digital Platform เข้ามาเต็มปีครั้งแรก และอยู่ระหว่างการเตรียมนำเสนอโครงการทำ Digital Platform ให้กับสนามบินประเทศอื่นเพิ่มเติม คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในสิ้นปีนี้ 3) รายได้ในปี 2563 มีความมั่นคง เนื่องจากมีปริมาณงานในมือ (Backlog) ที่เตรียมทยอยรับรู้สูงถึงระดับ 3 พันล้านบาท คาดกำไรสุทธิปี 2562-2563 ราว 174.7 ล้านบาท และ 311.6 ล้านบาท เติบโต +61.0% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนและ +78.4% จากช่วงเดียวกันปีก่อนตามลำดับ ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนยังคงแนะนำ “ซื้อ”  ราคาเหมาะสม 18.30 บาท

เร่งแต่งตัวย้ายเข้า SET

ด้านนายสิทธิเดช มัยลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) SKY กล่าวว่า ผลการศึกษาย้ายหุ้น SKY เข้าทำการซื้อขายใน SET จากปัจจุบันที่ทำการซื้อ-ขายใน mai นั้นมีความคืบหน้ามากพอสมควร และคาดว่า ปี 2563 จะมีความชัดเจนและประสบผลสำเร็จได้อย่างแน่นอน

“ ปีหน้านั้น ศักยภาพและความสามารถของ SKY จะกว้างมากขึ้น และรองรับงานได้มากขึ้น อีกทั้งแหล่งเงินทุนก็จะมีหลายช่องทาง รวมถึงสายตานักลงทุนทั้งต่างประเทศและในประเทศก็จะมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น ซึ่งจะเอื้อประโยชน์ให้กับ SKY ได้มากขึ้นเป็นลำดับ” นายสิทธิเดชกล่าว

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 4/62 จะเติบโตก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 4.08 ล้านบาท และรายได้รวม 185.25 ล้านบาท เนื่องจากไตรมาสนี้จะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backog) ที่มีอยู่ 4 พันล้านบาท ซึ่งจะรับรู้เป็นรายได้เข้ามาในไตรมาสนี้ราว 400-500 ล้านบาท

ส่วนปี 63 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมทำนิวไฮเติบโต 50%  เมื่อเทียบกับปีก่อน โดยผลประกอบการไตรมาส 1/63 จะเติบโตโดดเด่นมาก เพราะจะรับรู้รายได้ล็อตใหญ่จาก Backlog ประกอบกับบริษัทเตรียมเข้าประมูลงานใหม่ๆอีกนับพันล้านบาท อาทิ สมาร์ท ซีเคียวริตี้ (Smart Security),ดิจิตอลแพลตฟอร์ม (Digital Platform) และวิทยุสื่อสารดิจิตอล (Digital Trunk Radio) มีทั้งงานภาครัฐและภาคเอกชน โดยคาดหวังจะได้รับงานใหม่เข้ามาให้ได้มากที่สุด

www.mitihoon.com