IMH พื้นฐานเติบโตยั่งยืน ต่อจิ๊กซอว์แพทย์ต้นน้ำ(26/12/62)

402

มิติหุ้น – IMH มั่นใจเข้าเทรดในตลาด mai วันแรก ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน หนุนราคาเหนือจอง จากราคาไอพีโอที่ตั้งไว้ 6 บาท/หุ้น ด้าน CEO “ดร.สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์” ตั้งเป้าเป็นหุ้น Growth Stock ชูจุดเด่นศักยภาพการให้บริการการแพทย์ต้นน้ำครบวงจร

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ หรือ IMH โดย ดร.สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า หุ้น IMH ที่เข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ วันแรก 26 ธ.ค.นี้ ในหมวดธุรกิจบริการ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากมีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง และการจองซื้อหุ้น IPO ที่ราคา 6 บาทต่อหุ้น ช่วงที่ผ่านมา หุ้น IMH ได้รับกระแสตอบรับจากนักลงทุนดีเกินกว่าที่คาดไว้ โดยเฉพาะกลุ่มนักลงทุนสถาบัน ที่ให้ความสนใจจองซื้อหุ้นเข้ามากกว่าจำนวนที่จัดสรรไว้ที่ จำนวน 5.54 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 10.07% ของจำนวนหุ้น IPO ทั้งหมด

ปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง

ทั้งนี้ ปัจจัยหลักที่ทำให้กลุ่มนักลงทุนให้ความสนใจในการเข้ามาลงทุน ประกอบด้วย 1.กลุ่มนักลงทุนสถาบัน โดยส่วนใหญ่ ให้ความสนใจหุ้นกลุ่มเฮลธ์แคร์ (Healthcare) ซึ่งมีแนวโน้มเติบต่อต่อเนื่อง และให้ผลตอบแทนดีสำหรับนักลงทุน 2.หุ้น IMH มีเป้าหมายที่จะเป็นหุ้น Growth Stock เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานเป็นธุรกิจการให้บริการการแพทย์ต้นน้ำ ด้วยบริการตรวจสุขภาพเชิงรุก ป้องกันก่อนเกิดโรค หรือ โรคลุกลาม และ 3.มองว่าการให้บริการในรูปแบบนี้ เป็นเทรนด์ของธุรกิจที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต

รุกปรับปรุง-ขยายสาขา

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร IMH กล่าวว่า สำหรับเม็ดเงินจากระดมทุน จำนวน 330 ล้านบาท ในครั้งนี้ บริษัทฯมีแผนจะใช้ในการปรับปรุงสาขาเดิม และขยายสาขาใหม่ รวมถึงจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ อีกทั้ง จะใช้ชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ในการดำเนินธุรกิจในอนาคต เพื่อเสริมศักยภาพการแข่งขันทางธุรกิจ และก้าวสู่การเป็นผู้นำการให้บริการ การตรวจสุขภาพอาชีวเวชศาสตร์ และการตรวจทางด้านสุขศาสตร์อุตสาหกรรมชั้นนำแบบครบวงจรนอกสถานที่ ที่ครอบคลุมการให้บริการทั่วประเทศ ในมาตรฐานคุณภาพระดับสากล ตามนโยบายและวิสัยทัศน์ที่บริษัทฯวางไว้

www.mitihoon.com