SYNTEC หุ้นถูกสุดกลุ่มรับเหมา พีอีต่ำติดดิน-เป้า2.33บ. (26/12/62)

405

มิติหุ้น – SYNTEC คาดผลงานไตรมาส 4 ฟื้นตัว หลังควบคุมมาร์จิ้นดีขึ้น แถมมีโอกาสเข้ารับงานใหม่ต่อยอดแบ็กล็อกพุ่งทะลุ 1 หมื่นล้านบาท โบรกฯ ชี้ ปัจจุบันหุ้นถูกสุดกลุ่มรับเหมา P/E เพียง 7 เท่า อัพคำแนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซินเท็ค คอนสตรัคชั่น หรือ SYNTEC ผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้าง โดยนักวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ประเมินแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/62 คาดฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป จากความคืบหน้าของงานที่อยู่ระหว่างทำ โดยการก่อสร้างงานใต้ดินที่ล่าช้าเริ่มหมดลง ขณะที่การควบคุมมาร์จิ้นทำได้ระดับดีขึ้น และคาดว่าระดับมาร์จิ้นมีโอกาสเพิ่มขึ้นจากประเภทงานบนดินที่เพิ่มขึ้น

แบ็กล็อกหนุนงบปี 63
ทั้งนี้ ปัจจุบัน SYNTEC มีงานในมือ (แบ็กล็อก) อยู่ระดับ 1 หมื่นล้านบาท คาดมีโอกาสต่อยอดเพิ่มจากงานใหม่ในช่วงท้ายของปี และปี 2563 โดยบริษัทตั้งเป้ารับงานใหม่ 6,000 ล้านบาท ซึ่งนับจากต้นปีถึงปัจจุบันสามารถทำได้แล้ว 5,500 ล้านบาท ของเป้าหมาย โดยงานใหม่ที่คาดหมายยังคงมาจากกลุ่มลูกค้าเก่า ซึ่งเป็นผู้ประกอบการคอนโดมีเนียมรายใหญ่ในตลาดหลักทรัพย์ รวมถึงงานใหม่ที่มาจากกลุ่มลูกค้าและโรงพยาบาล และผู้ประกอบการธุรกิจมิกซ์ยูส

ส่วนการรักษาระดับมาร์จิ้นของ SYNTEC ยังเป็นประเด็นที่ต้องติดตาม เนื่องจากการแข่งขันในตลาดที่ยังค่อนข้างสูง ขณะที่ผู้ประกอบการรายใหญ่พัฒนาสินค้าคอนโดมีเนียมเริ่มประสบปัญหายอดขายที่อ่อนแอตามภาวะเศรษฐกิจ และสินค้าในตลาดที่ค่อนข้างสูง ทำให้การเปิดโครงการใหม่ ในปี 2563 เริ่มจำกัดลง

หุ้น P/E ถูก – เป้า 2.33 บ.

ด้านนักวิเคราะห์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ประเมินว่า ปัจจุบันราคาหุ้นปรับลงมามากเกินไป จนถือว่าถูก P/E และ P/BV ปี 63 ต่ำเพียง 7.6 และ 0.5 เท่า ตามลำดับ ราคาพื้นฐานเลื่อนไปใช้ปี 2563 แทนปี 2562 และประเมินด้วย P/E ปี 63 ที่ระดับ 10.0 เท่า ราคาปิดยังมีส่วนเพิ่มอีก 20% ผนวกกับคาดการณ์อัตราผลตอบแทนปันผลปี 63 ที่น่าพอใจเป็น  3.2% ดังนั้น  ปรับเพิ่มคำแนะนำเป็น  “ซื้อ” จากเดิมเต็มมูลค่า (Fully Valued) ราคาเป้าหมาย 2.33 บาท

www.mitihoon.com