เด็กแนว (เช้า) – ALL เก็บรับปันผล 10% (27/12/62)

449

ALL เก็บรับปันผล 10%

เลื่อน บังคับใช้ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างออกไปจนได้เป็นเดือนสิงหาคม 63  ส่งผลให้หุ้น อสังหาได้รับปัจจัยช่วงสั้น ดีดตัวขึ้นมาเป็นแถวทั้งกลุ่มบ้านและคอนโด โดยเฉพาะกังวลกัน ก่อนหน้านี้ว่าคอนโดจะโดนกระทบมากกว่าใคร ตอนนี้สบายใจขึ้น ราคาหุ้นก็เด้งตัวสอดรับ ปัจจัยนี้  แม้จะมีความกังวลหลายเรื่องแต่อสังหาเป็นหุ้นราคาถูก ปันผลดี ถ้าเก็บยาว น่าสนใจ

ALL หรือออล์อินสไปร์ เมื่อวานนิ่ง ไม่ตอบสนองเหมือนหุ้นรุ่นพี่ตัวอื่นที่เด้งแรงเช่น ORI, AP, ANAN, SPALI   วันนี้เด็กแนวว่าควรจะดีดตัวขึ้นมาสักรอบ  เพราะกำไรใน  Q4  จะโดดเด่น  และคาดว่าทั้งปี 62 น่าจะคว้ากำไรไม่ต่ำกว่า 550 ล้านบาทสูงสุดใหม่ ขณะที่ Backlog รอโอน ในมือสูงกว่า 1.2 หมื่นล้านบาทแล้ หากให้กำไรระดับนี้ จะมี EPS ประมาณ 0.98 บาท  ซึ่งคิดเป็นปันผลประมาณ 0.40 บาท เป็นอย่างน้อย คิดจากตรงนี้จะให้ yield แตะระดับ 10% กันเลยทีเดียว

  ► Oversold โวลุ่มแห้ง  เป็นสัญญาณพร้อมเด้ง

เป้าพื้นฐานถ้าเรากดค่า PE ลงมาเหลือ 6 เท่า จะได้เฉียด 6 บาท มี Upside 50% ขนาดนั้น ไม่รู้เหมือนกันว่านักลงทุนทำไมไม่สะสมหุ้นตัวนี้เข้าพอร์ต  ขณะที่กราฟอ่อนตัวลงมาก และโวลุ่มเบาบางแสดงถึงแรงขายที่หมดพลัง  อีกทั้งแนว Oversold ทางเทคนิคคือระยะของ การเข้าสะสมใจเย็นๆ รับทั้งปันผลสูง และ Upside เด่น ซื้อเถอะ เดี๋ยววิ่งแรงแล้วจะเสียดาย

www.mitihoon.com