SCN (มิติหุ้น)ขายกรรมสิทธิ์ดีลเลอร์ “Mitsubishi” มูลค่า 310 ล.

128

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สแกน อินเตอร์ หรือ SCN โดย “ดร.ฤทธี กิจพิพิธ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า รายงานผลการประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 6/2562 เกี่ยวกับมติการให้จำหน่ายกรรมสิทธิ์ สิทธิครอบครอง สิทธิการใช้สอย และสิทธิอื่น ๆ ทั้งหลายที่เกี่ยวข้องในทรัพย์สินที่ใช้ในกิจการตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ (Auto Dealer) ยี่ห้อ Mitsubishi ของบริษัทฯ จำนวน 2 แห่ง ให้แก่นิติบุคคลที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับบริษัทฯ

โดยบริษัทได้จำหน่ายให้แก่ 1. บริษัท เอเบิล มอเตอร์ส ปากเกร็ด จำกัด และ 2.บริษัท เอเบิล มอเตอร์ส ปทุมธานี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท อาปิโก ไฮเทค จำกัด (มหาชน)  คิดเป็นมูลค่าผลตอบแทนรวมเท่ากับ 310,370,532 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว) โดยเงินทุนที่ได้จากการจำหน่าย บริษัทมีนโยบายที่จะนำไปใช้ลงทุนธุรกิจทั้งในระดับประเทศและระดับภูมิภาค

ซึ่งปัจจุบันบริษัทได้เดินหน้าลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่ในประเทศเมียนมา และโครงการ Solar Rooftop ภายใต้สัญญา Private PPA ซึ่งล้วนแต่เป็นโครงการที่บริษัทคาดว่าจะสามารถสร้างผลตอบแทนในระดับที่น่าพึงพอใจและสอดคล้องตามนโยบายการลงทุนของบริษัท ซึ่งกำหนดผลตอบแทน (IRR) ขั้นต่ำจากโครงการนี้ไว้ที่ 10% อีกทั้งยังสามารถสร้างการเติบโตอันมั่นคงให้แก่บริษัทฯได้ในระยะยาว

 

www.mitihoon.com