ITEL (มิติหุ้น) ลุยชิงงานใหญ่ดันงบปี63พุ่ง-เป้า4.10บ.

368

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม หรือ ITEL โดย “บล.โนมูระ พัฒนสิน” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/62 คาดกำไรสุทธิอยู่ที่ 34 ล้านบาท เติบโต 1% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่ลดลง29% จากไตรมาสก่อน

โดยกำไรสุทธิที่ทรงตัว เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน  เนื่องจากการเติบโตของรายได้รวมจะถูกกดดันด้วย Gross margin รวมมีแนวโน้มลดลงเหลือ 17.9% ซึ่งเป็นผลกระทบจากธุรกิจ Data service มีรายได้ลดลงจากกลุ่มลูกค้าภาครัฐ สวนทางต้นทุนสูงขึ้น ส่วน “ธุรกิจติดตั้งโครงข่าย” มี margin ลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จากงานติดตั้งโครงข่าย USO 2 ขณะที่กำไรไตรมาส 4/62 ลดลงเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนนั้น เพราะรายได้รวมลดลง

อย่างไรก็ดีแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/63 คาดกำไรสุทธิจะกลับมาเติบโต ทั้งจากช่วงเดียวกันของปีก่อน และ จากไตรมาสก่อน ตามทิศทางรายได้รวม และ Gross margin รวมดีขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจ Data service คาดรายได้ และ margin ดีขึ้น จากรายได้ลูกค้าภาครัฐกลับสู่ปกติ ประกอบกับเริ่มรับรู้รายได้ให้บริการ USO 2 นอกจากนี้คาดว่าประมาณการปี 63-64 มีโอกาสเกิด upside หากชนะงานใหม่ โดยเฉพาะงานใหญ่ที่จะออกมาในช่วงไตรมาส 2/63  ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 4.10 บาท อัพไซต์ 65%

www.mitihoon.com