เด็กแนว (บ่าย) – EPCO จุดนี้ทีไร แรงระเบิดทุกที

878

EPCO จุดนี้ทีไร แรงระเบิดทุกที

โตอย่างมั่นคง  ต้องยกให้ EPCO นี่แหละ เพราะเดิมมีธุรกิจโรงพิมพ์ขนาดใหญ่ แต่ด้วย แนวคิดการเสริมรายได้ระยะยาวที่มั่นคงจึงหันไปลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานทางเลือก จนล่าสุดมี โรงไฟฟ้าทั้ง Solar Farm, Rooftop, Gas, ทั้งในญี่ปุ่น และไทยรวมกันราว 280 MW ที่ COD แล้ว

แผนการต่อไปจะขยายให้ได้อย่างน้อย 500 MW ซึ่งด้วยกระแสเงินสดทำได้สบายมาก อย่างไร ก็ตามจุด highlight สำคัญเมื่อโอกาสมาถึง มีผู้ขอซื้อโรงไฟฟ้าเวียดนามกว่า 99 MW ด้วยมูลค่า กว่า 1,000 ล้านบาท ถือว่าส้มหล่น เพราะสามารถบันทึกกำไรกว่า 500 ล้านบาทเข้า Q4 ดังนั้น จึงต้องเอาเงินก้อนโตไว้ก่อน  แต่ผู้บริหารแอบซุ่มดีลโรงไฟฟ้าเวียดนามที่ใหญ่กว่าไว้แล้ว  ขอให้จับตาดูให้ดี  สำหรับกำไรในปี 62 ถือว่าทุบสถิติอย่างมาก และใน Q4 น่าจะระเบิดฟอร์ม กำไรโตกว่า 250% เลยทีเดียว

กราฟความแรง จะไม่แพ้ครั้งก่อน

EPCO มีแผนงานการเติบโตที่น่ามอง ทั้งเป็นรายใหญ่สิ่งพิมพ์ และรายใหญ่โรงไฟฟ้า ขณะที่ ราคาหุ้นยังไม่สะท้อนของจริง และมีค่า PE ต่ำมากเพียง 8 เท่า หากตัดรายการพิเศษออกไป และให้ PE เพียง 12 เท่าราคาหุ้นไม่ควรจะต่ำกว่า 5 บาท

กราฟตรงนี้คือจุดซื้อที่เคยระเบิดแรงมาแล้วถึง 3 ครั้ง  เป็นแนวม้วนตัวขึ้นของ Oversold ที่คาดว่าความแรงไม่แพ้ครั้งก่อน โดยมีต้านที่ 4.60 บาท เป็นอย่างน้อย จัดเป็นไม้แรก รอบใหม่ที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ิง

www.mitihoon.com