JKN-CNBC รุกขยายแพลตฟอร์ม นำเสนอข่าวเศรษฐกิจ การเงิน การลงทุน บนเว็บไซต์ตลอด 24 ชั่วโมง ดีเดย์ 6 ม.ค. นี้

85

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย หรือ JKN ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล โดยคุณสโรชา พรอุดมศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็นนิวส์ จำกัด บริษัทย่อยในเครือ JKN เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทฯได้รับสิทธิ์ในการผลิตและนำเสนอรายการข่าวที่มีคุณภาพตามมาตรฐานของ CNBC ภายใต้ แบรนด์ JKN-CNBC ซึ่งผลิตรายการข่าวด้านการเงินการลงทุนในรูปแบบที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้ชมชาวไทย โดยปัจจุบันได้ออกอากาศผ่านสถานีทีวีดิจิทัลทางช่อง 5, อัมรินทร์ทีวี ช่อง 34 และช่อง TNN 16 รวม 4 รายการ ได้แก่ รายการ HALF TIME REPORT รายการ JKN-CNBC Around The World รายการ The CNBC Conversation และรายการ Managing Thailand ที่ได้รับการตอบรับจากกลุ่มผู้ชมเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ปัจจุบัน บริษัทฯ ต้องการขยายฐานกลุ่มผู้ชมรายการข่าวให้ครอบคลุมมากขึ้น ภายใต้แนวคิด ‘ช่องข่าวเศรษฐกิจ ช่องใหม่ของคุณ’ โดยจะรุกขยายเข้าสู่แพลตฟอร์ม OTT ที่เปิดให้ผู้ชมที่ต้องการติดตามข่าวเศรษฐกิจ สามารถรับชมรายการข่าวสารจากสถานีข่าว JKN-CNBC ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านช่องทาง www.jkncnbc.com ซึ่งจะเริ่มออกอากาศวันแรกในวันที่ 6 มกราคม 2563

โดยครั้งนี้ JKN-CNBC จะนำ 3 รายการข่าวสุดฮิตเป็นที่ชื่นชอบของผู้ชมได้แก่ รายการ Squawk Box ซึ่งเป็นรายการ Flagship ของ CNBC ที่ได้รับการยอมรับจากผู้ชมทั่วโลกว่าเป็นแหล่งข้อมูลที่แม่นยำและน่าเชื่อถือ กลับมาถ่ายทอดสดผ่านระบบออนไลน์ (Live Streaming) ในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.30-10.30 น., รายการ Power Lunch รายการที่จะติดความเคลื่อนไหวของเศรษฐกิจภาคเช้าและมุมมองทิศทางตลาดการลงทุนภาคบ่าย ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 11.30-12.30 น. และรายการ Street Signs รายการสรุปสภาวะการซื้อขายตลอดวัน และมุมมองทิศทางของตลาดทุนในวันรุ่งขึ้น ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.00 น. อีกทั้งยังอัดแน่นด้วยรายการอื่นๆที่ผลิตโดย JKN-CNBC รวมถึงรายการสารคดีชั้นนำระดับโลก เพื่อตอกย้ำให้ JKN-CNBC เป็นสถานีข่าวสารเศรษฐกิจ การเงิน การลงทุน ตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ บริษัทฯอยู่ระหว่างพัฒนาแอพพลิเคชั่น JKN-CNBC เพื่อให้ผู้ชมสามารถรับชมรายการข่าว และรายการต่างๆของ JKN-CNBC ผ่านโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ต ได้ทั้งเรียลไทม์ และดูรายการย้อนหลัง ซึ่งแอพพลิเคชั่นดังกล่าวจะเปิดตัวในเดือนมีนาคมนี้ สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งในระบบ Android และ iOS พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนต่อยอดสู่การเป็นสถานีข่าวเศรษฐกิจ การเงิน และการลงทุน ชั้นนำของประเทศไทย โดยบริษัทฯจะจัดงาน Wealth Expo by JKN-CNBC ซึ่งเป็นงานมหกรรมที่รวมสุดยอดความรู้ และผลิตภัณฑ์การเงินการลงทุน ที่จะเกิดขึ้นในช่วงไตรมาสสามของปีนี้ ซึ่งภายในงานจะเป็นแหล่งข้อมูลความรู้ครอบคลุมทั้ง 5 หมวดหมู่ที่จะเสริมสร้างความมั่งคั่งให้กับผู้ลงทุน ไม่ว่าจะเป็นด้านการเงิน สุขภาพ เทคโนโลยี การท่องเที่ยว และธุรกิจสื่อต่างๆ ที่จะยกทัพเหล่าดาราและกูรูแต่ละด้าน มาพบกับผู้ร่วมงานแบบเป็นกันเอง ซึ่งทาง JKN-CNBC จะรวบรวมมาไว้ภายในงานเดียวกัน

www.mitihoon.com