ลุ้น BJC ม้ามืดสนซื้อ “เทสโก้ โลตัส”

542

มิติหุ้น-จากกรณีมีสื่อต่างประเทศรายงานความคืบหน้าดีลการขาย “เทสโก้ โลตัส” มีผู้ให้ความสนใจอยู่ 3 ราย คือ PTT ,CENTRAL, CP group และจากที่ปรากฏข่าวที่ผ่านมามูลค่าราว 9,000 เหรียญสหรัฐหรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 272,430 ลบ.นั้น จะเริ่มมีการเสนอราคาในวันที่ 15 ม.ค. 63 นั้น

ด้านบทวิเคราะห์บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า ฝ่ายวิเคราะห์มีความเห็นว่า จากความชัดเจนสำหรับกรอบเวลาของการซื้อ-ขาย Tesco lotus และข้อมูลผู้ที่ให้ความสนใจซื้อ Tesco ซึ่งเป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ที่มีเงินทุนในการเข้าซื้อที่พอเพียงคาดมูลค่าการขายราว 2-3 แสนลบ. โดยมีสินทรัพย์คือ สาขา Tesco ภายในประเทศไทย 1,967 สาขา และในประเทศมาเลเซีย 74 สาขา นั้น ฝ่ายวิจัยมองว่าบริษัทที่ไม่มีรายชื่อให้ความสนใจซื้อล่าสุดคือ BJC หลังความกังวลในเรืองการหาแหล่งเงินทุนและการเพิ่มทุนคลี่คลาย อย่างไรก็ดียังคงมีประเด็นติดตาม สำหรับ CPALL เนื่องจาก CP group ยังคงให้ความสนใจในการเข้าเสนอราคาการเข้าซื้อ Tesco Lotus ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 15 ม.ค.นี้ จึงจะทราบผลในเบื้องต้น

แต่ล่ามีรายงานข่าวว่านายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท. (PTT) เปิดเผยกับอินโฟเควสท์ระบุว่า เป็นข่าวปลอม กรณีสื่อต่างประเทศเผยว่า PTTOR เตรียมร่วมประมูลซื้อกิจการ “เทสโก้”

www.mitihoon.com