GULF ร่วมลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าและน้ำเย็นโครงการ One Bangkok 30 ปี มูลค่า3,570 ลบ.

610

มิติหุ้น-บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท (GULF) โดย นางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์ กรรมการบริหาร เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.63 บริษัทได้เข้าลงนามสัญญาผู้ถือหุ้นและสัญญาซื้อขายไฟฟ้าขนาดกำลังผลิตติดตั้ง 240 MW และน้ำเย็นขนาดกำลังผลิตติดตั้งประมาณ 36,000 ตันให้แก่โครงการ One Bangkok เป็นระยะเวลา 30 ปี โดยมีมูลค่าโครงการราว3,570 ลบ. เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.63

โดยบริษัทได้จัดตั้งบริษัท แบงค็อก สมาร์ท เอ็นเนอร์จีจำกัด (“BSE”) ซึ่งเป็นกิจการร่วมค้าระหว่างบริษัทฯ Mitsui & Co.,Ltd.และTokyo Gas Engineering Solutions Corporation โดยมีสัดส่วนการถือหุ้นเท่ากันทุกรายที่ร้อยละ33.33 เพื่อถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) เพื่อดำเนินโครงการระบบจำหน่ายกระแสไฟฟ้า และระบบผลิตน้ำเย็นแบบรวมศูนย์(District Cooling System) ให้แก่โครงการ One Bangkok ดังกล่าว

แบ่งเป็น BSE ถือหุ้นในโครงการจำหน่ายไฟฟ้า “บ.วัน พาวเวอร์ เซอร์วิสเซส” สัดส่วน 40 % และบ.แบงค็อก สมาร์ท พาวเวอร์ (BSP)(เป็นบ.ย่อยของ “บ.วันแบงค็อก”)ถือ 60 % และ BSEยังถือหุ้นโครงการระบบผลิตน้ำเย็นแบบรวมศูนย์ “บ.แบงค็อก สมาร์ท ดีซีเอส(BSD)” สัดส่วน49 % และ บ.วันดีซีเอส เซอร์วิสเซส (เป็นบ.ย่อยของ “บ.วันแบงค็อก”)ถือ 51 %

ทั้งนี้ โครงการ One Bangkok ตั้งอยู่บริเวณแยกวิทยุ-พระราม 4-สาทร มีขนาดพื้นที่รวม 104 ไร่ เป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์แบบผสมผสาน (mixed use) ได้เริ่มก่อสร้างตั้งแต่เดือน มิถุนายน 2562และมีกำหนดเปิดให้บริการในปี2566

www.mitihoon.com