AP เล็งเปิดคอนโดฯ ปีนี้ 4 แห่ง มูลค่าราว 1.2 หมื่นลบ. ชูโมเดล ‘Dynamic Personalized’ ตอบโจทย์คนเมือง

340
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) หรือ AP โดยนายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ เปิดเผยว่า ในปี 2563 บริษัทมีแผนเปิดคอนโดมิเนียม 4 โครงการ มูลค่ารวมราว 1.2 หมื่นล้านบาท จากปีก่อนเปิดตัว 6 โครงการ มูลค่า 2.7 หมื่นล้านบาท โดยมองว่าตลาดคอนโดฯ ปีนี้ยังเป็นปีแห่งความท้าทาย ดังนั้น บริษัทจึงเปิดตัวแนวคิดใหม่ในการพัฒนาคอนโดฯ ปีนี้  ด้วยแนวคิด Dynamic Personalized Model เน้นการออกแบบและพัฒนาที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบและคอนเซ็ปต์ดีไซน์ตามการอยู่อาศัย เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคเฉพาะกลุ่มมากยิ่งขึ้น รวมถึงราคาขายที่จับต้องได้
สำหรับงบลงทุนซื้อที่ดินในปี 63 บริษัทอยู่ระหว่างรอสรุปตัวเลขที่ชัดเจนอีกครั้ง จากปีก่อนใช้งบลงทุนซื้อที่ประมาณ 9.5 พันล้านบาท ซึ่งปัจจุบันบริษัทยังมีสต็อกสินค้าคอนโดมิเนียมพร้อมขาย มูลค่าราว 2.2 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น โครงการ JV ราว 1.9 หมื่นล้านบาท และเป็นโครงการของ AP ราว 3 พันล้านบาท ที่จะสามารถจัดโปรโมชั่นทำการตลาดต่อเนื่องในปีนี้

ขณะที่ล่าสุดบริษัทเปิดตัวคอนโดฯ “RHYTHM Charoenkrung Pavillion” แฟล็กชิพคอนโดระดับลักชัวรี่ล่าสุด โครงการร่วมทุนระหว่าง AP และพันธมิตรญี่ปุ่น มิตซูบิชิ เอสเตท เรสซิเดนซ์ (บริษัทในเครือมิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป) มูลค่าโครงการ 4,700 ล้านบาท ตั้งอยู่บนทำเลเจริญกรุง ที่เน้นตอบโจทย์การอยู่อาศัยร่วมกันของคนหลายเจนเนอเรชั่น ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘The Luxury Gated Community’ ซึ่งจากการเปิดพรีเซลไปเมื่อช่วงท้ายปี 62  มี มียอดขายแล้ว 43% บริษัทมั่นใจจะสามารถปิดยอดขายทั้งหมดได้ในปี 63 นี้ เนื่องจากมองว่ายังมีเรียลดีมานด์ที่แท้จริงอยู่

www.mitihoon.com