เด็กแนว (เช้า) – CCP กำไรดีงี้ ! ลุ้นแรงสักซิลลิ่ง (15/01/63)

367

CCP กำไรดีงี้ ! ลุ้นแรงสักซิลลิ่ง

งบรายจ่ายผ่านสภาฯ การเร่งเบิกจ่ายเพื่อใช้ในงานก่อสร้างสาธารณูปโภค ต่างๆ จะเกิดขึ้นเร็วมาก  บริษัทรับเหมาก็งานเต็ม บริษัทที่ขายวัสดุก่อสร้างก็ได้งานเช่นกัน CCP ถือว่าน่ามองมากเพราะได้รับอานิสงส์โดยตรง เนื่องจากขายปูนและวัสดุก่อสร้างให้กับผู้รับเหมาเกือบทุกราย

 CCP ปรับวิธีการขาย ไม่ผสมปูนเอง เพราะมีความเสี่ยงด้านต้นทุน แต่หันไปรับคำสั่งซื้อ และนำส่งปูนให้กับผู้รับเหมา เก็บกินส่วนต่างกำไรได้ดีมาก อีกทั้งมีกองรถส่งปูนกว่า 100 คัน จึงได้เปรียบ ไม่แพ้บริษัทใหญ่ๆ ทำให้ margin พุ่งจากเดิมที่ต่ำกว่า 1% กลายเป็นทำได้กว่า 3.8% นอกจากนี้บริษัทลูกผลิตอิฐมวลเบาคือ SMART ตอนนี้ยอดขายเติบโตแรงมาก เพราะคู่แข่งเหลือน้อยราย ยอดคำสั่งซื้อโดยตรงจากบริษัทก่อสร้างและอสังหารายใหญ่ดีมาก มีอัตรากำไรสูงถึง 11%ทุบสถิติก็ว่าได้

ถึงจุดดีดตัวทางเทคนิค

เด็กแนว ขอบอกว่า CCP ซุ่มกำไรโต จากการทำอัตรา Net Margin ได้ระดับนี้ คาดว่าสิ้นสุดปี 62 จะมีกำไรดีสุดในรอบ 4 ปี ขณะที่ราคา หุ้นยังไม่ขึ้นเลย  และมี Book สูง 0.44 บาท  ขณะที่กราฟถือว่า ลงต่ำสุดแล้ว  และจุดนี้ของ Stochastic จะดีดตัวแรงระดับ 25-30% ในครั้งนี้ ก็ถือว่ามีโอกาสเด้งตัวได้ระดับ 0.40 บาทได้เช่นกัน  ตรงนี้ความเสี่ยงต่ำสุดแล้ว ลุยกันได้โอกาสชนซิลลิ่งกันดีไหม

www.mitihoon.com