NWR ลั่นรายได้โต 50% ลุยประมูลงาน 2หมื่นล้าน (17/01/63)

406

มิติหุ้น – NWR ลั่นผลงานปี 63 รายได้โต 50% หลังทยอยรับรู้งานในมือมูลค่า 25,000 ล้านบาท เดินหน้าลุยประมูลงานโครงสร้างพื้นฐานเพิ่มอีกไม่ต่ำกว่า 20,000 ล้านบาท หลังภาครัฐไฟเขียวเบิกจ่ายงบฉลุย พร้อมสนลงทุนธุรกิจขุดเหมืองแร่ดีบุก

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ หรือ NWR ประกอบธุรกิจหลักรับเหมาก่อสร้างงานวิศวกรรมโยธาทุกประเภท โดยนายปสันน สวัสดิ์บุรี รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส เผยว่า แนวโน้มรายได้ปี 63 คาดมีโอกาสเติบโตประมาณ 50% จากปี 62 เนื่องจากรับรู้มูลค่างานในมือที่อยู่ระหว่างรอส่งมอบ จำนวน 25,000 ล้านบาท
ลุยงานประมูลภาครัฐ
ทั้งนี้ บริษัทมีแผนจะเข้าประมูลงานใหม่ มูลค่าไม่ต่ำกว่า 20,000 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่เป็นโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ ซึ่งบริษัทจะเข้าไปประมูลโดยตรง และรับงานช่วงต่อ ทั้งนี้ มองว่าในปี 63 จะมีปัจจัยบวกจากการที่ภาครัฐเร่งนโยบายการเบิกจ่ายงบการเงินการลงทุน
สนธุรกิจเหมืองแร่ดีบุก
ขณะเดียวกัน บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาเข้าลงทุนธุรกิจขุดเหมืองแร่ดีบุกในประเทศเมียนมา ซึ่งมีความต้องการใช้งานในปริมาณสูง โดยรูปแบบการเข้าลงทุนเป็นเหมืองใหม่ในรูปแบบสัมปทาน  เบื้องต้นคาดจะได้ข้อสรุปการศึกษาอย่างเป็นทางการในปีนี้ และหากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้นักลงทุนทราบ

www.mitihoon.com