เด็กแนว (เช้า) – PORT โครงสร้างขาขึ้น มาแล้ว (21/01/63)

1104

PORT โครงสร้างขาขึ้น มาแล้ว

ไม่ผิดหวัง ที่แนะนำให้นักลงทุนเข้าช้อนหุ้น PORT ในวันที่ตกแรงสุดๆ หลุด 2 บาท ไปเมื่อ เดือนพฤศจิกายน เพราะจากนั้นมาก็ไม่เห็นอีกเลย ราคาเดินหน้าขึ้นมาเรื่อยๆ แม้ผลประกอบการจะอยู่ในระยะชะลอ แต่ราคาหุ้นลงมากไปกลายเป็นจังหวะซื้อดัก

 PORT น่าจะถึงจุดต่ำสุดของผลประกอบการไปแล้ว จากนี้ไปจะดีขึ้นเรื่อยๆ  ถ้าเรามองอนาคตของบริษัท และเชื่อมั่นในแผนงาน  การขยายท่าเรือแห่งที่ 3 เพิ่มศักยภาพมากโดยมีพันธมิตรอย่าง BRT มาช่วยเสริมสร้างธุรกิจ ยังไม่พอการสร้างศูนย์กระจายสินค้าจับมือพันธมิตร FPT ก็ยิ่ง เพิ่มรายได้ในอนาคตให้บริษัท และเมื่อทุกอย่างสร้างเสร็จจะนำสินทรัพย์พวกนี้ขายเข้ากอง ทรัสต์อีก  มีลูกเล่นมากมายที่ PORT จะเล่น

กราฟเกิดเส้นค่าเฉลี่ยเรียงตัวขึ้นแล้ว

แม้ จะยังไม่เห็นโบรกทำการวิเคราะห์หุ้นตัวนี้หรือประเมินราคาเหมาะสม แต่เด็กแนวว่าเราควรให้มูลค่าหุ้นตัวนี้ไม่ต่ำกว่า 1.5 PBV หรือ 3.50 บาท  หลังจากงานก่อสร้างทุกอย่างจบ จะเพิ่ม ให้เป็น 2 เท่าหรือ 4.6 บาทกันเลย    แต่สิ่งที่เห็นแล้วน่าสนใจมากคือกราฟฟอร์มตัวเป็นแบบ Bottom out ตัดเส้นค่าเฉลี่ย 3 เส้นและเรียงตัวขึ้นมาแล้ว ทางทฤษฏีควรจะวิ่งขึ้นไปที่แนวตัดลงในคราวก่อนที่ 4.50 บาทในระยะกลาง  ส่วนในระยะสั้นแนวต้านน่าจะได้ลุ้น 3 บาท

www.mitihoon.com