เด็กแนว (เช้า) – AKR ไตรมาส4 กำไรทุบสถิติ (24/01/63)

474

AKR ไตรมาส4 กำไรทุบสถิติ

ช่วงนี้  ต้องมาลุ้นหุ้นที่ surprise ผลประกอบการไว้ก่อน  โดยไม่ต้องสนใจหุ้นใหญ่  เพราะหุ้นใหญ่ทำให้เจ็บตัวมาตลอดปี 62 ชั่วโมงนี้ต้องหาหุ้นนอกสายตา ที่คนไม่ค่อยสังเกตจะทำให้ราคาหุ้นขึ้นได้ง่ายกว่า นอกจากนี้ให้มองข้ามต่อไปยังไตรมาสถัดไปหากยังดีต่อเนื่องก็ยิ่งเป็นตัวสนับสนุนให้หุ้นตัวนั้นอาจแรงกว่าที่คิด

AKR เข้าตาเด็กแนว  เพราะว่าหุ้นหม้อแปลงที่มีคำสั่งซื้อมากๆ นั้น ใน Q4 จะเป็นช่วงของการส่งมอบงานตามสัญญาให้ครบ และจะเป็นไตรมาส high season หากย้อนหลัง Q4/61 บริษัท ขาดทุนหนักกว่า 270 ล้านบาท เพราะต้องตั้งสำรองรายการสินค้า แต่งวดนี้ตรงกันข้ามจะมีกำไรราว 40-60 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้กำไรโตรุนแรงมากมายมหาศาลกว่า 300,000% YOY และเป็นกำไรต่อเนื่อง 3 ไตรมาสติดต่อกันและดีต่อในปี 63 จากรายได้ขายแผงโซล่าร์ด้วย แถมซุ่มทำดีลโรงไฟฟ้าด้วย จับตาดูให้ดี

กราฟ Oversold เตรียมดีดตัวเร็วๆ นี้

เด็กแนว ประเมินเป้าของ AKR ไม่ควรน้อยกว่า 1.2 เท่า PBV จะได้ราคาที่ 0.82 บาท ราคาหุ้นตรงนี้มีความเสี่ยงต่ำ และมี Upside สูง  ทางเทคนิคนั้นมองว่าในขาลงจะมีแนวการดีดตัวจากการเกิด technical Oversold Rebound ใน Stochastic ซึ่งคือจุดตรงนี้จะเด้งไป 0.72 บาท  ถ้าผ่านได้คราวนี้ฟื้นตัวจริงจัง ซื้อเถอะ มาลุ้นกันซักซิลลิ่ง

www.mitihoon.com