PHOL พิษโคโรนา-PM 2.5 ดันยอดขายสุดพีค (28/01/63)

392

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รานงานว่า บมจ. ผลธัญญะ หรือ PHOL ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อความปลอดภัย อาชีว อนามัย และสภาพแวดล้อมที่จัดจำหน่ายสินค้าอย่างครบวงจร โดย “นายบุญชัย สุวรรณวุฒิวัฒน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส “โคโรน่า” สายพันธุ์ใหม่ และ สถานการณ์ฝุ่นละออง PM 2.5 ในประเทศไทย ส่งผลให้ความต้องการ “หน้ากาก N95” เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จนล่าสุด “หน้ากาก N95” ในสต็อกของบริษัท รวมถึงหน้ากากที่กำลังนำเข้ามาจำหน่ายเพิ่มเติมนั้น มียอดจองและขายเต็มจำนวนแล้ว ทำให้บริษัทมีรายได้เพิ่มมากขึ้น

“ ในช่วงที่ผ่านมาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ซาร์ส –เมอร์ส-โคโรนา ทำให้ภาครัฐเริ่มตระหนักถึงเรื่องการป้องกัน และความปลอดภัยของประชาชน-หน่วยกู้ภัย-เจ้าหน้าที่มากขึ้น ทำให้ความต้องการกลุ่มสินค้าเพื่อความปลอดภัยจะเพิ่มขึ้นในอนาคต” นายบุญชัย กล่าว

 ปี62กำไรสดใส-แจกปันผล

ส่วนทั้งปี 62 มั่นใจผลงานจะเติบโตกว่าอุตสาหกรรมและเติบโตกว่าปี 61 ที่มีกำไรสุทธิ 36.51 ล้านบาท และ รายได้รวม 936.47 ล้านบาท เพราะบริษัทใช้กลยุทธ์การบริหารจัดการต้นทุนค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงสามารถปรับตัวด้วยการเพิ่มสินค้าตามเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยที่ให้มาร์จิ้นสูงและคู่แข่งน้อยราย จึงทำให้บริษัทมีความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้น

สำหรับกรณี่ที่บริษัทพลิกมีกำไรสะสม จนสามารถกลับมาจ่ายปันผลช่วงครึ่งแรกปี62 ที่ 0.05 บาทต่อหุ้นได้ ซึ่งจะพิจารณาจ่ายปันผลช่วงครึ่งปีหลังหรือไม่นั้น ต้องรอการพิจารณาในที่ประชุมผู้ถือหุ้นอีกครั้ง

ปี63รายได้โต10-15%

ส่วนภาพธุรกิจในปี 63 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 10-15% จากปีก่อน เพราะความต้องการจะเพิ่มขึ้น ทำให้ธุรกิจใน “กลุ่มสินค้าและบริการด้านความปลอดภัย หรือ SAFETY” และ “กลุ่มสินค้าและบริการด้านการควบคุมสภาพแวดล้อม หรือ CE” เติบโตต่อเนื่อง โดยบริษัทจะเน้นรักษาฐานลูกค้าเดิม และขยายกลุ่มลูกค้าในอุตสาหกรรมใหม่ๆ รวมถึงพัฒนาขายสินค้าในตลาด Online เพื่อขยายกลุ่มรายย่อยเพิ่มขึ้น

รวมถึงมุ่งเพิ่มตัวแทนในตลาด CLMV และการเพิ่มสินค้าใหม่ๆเพื่อสอดรับต่อเทคโนโลยีในปัจจุบัน ด้าน “กลุ่มสินค้าและบริการด้านระบบบำบัดน้ำเพื่ออุปโภคและบริโภค (WATER)” เติบโตได้ดี ซึ่งบริษัทได้เตรียมงบประมาณเพื่อขยายการลงทุน คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

www.mitihoon.com