DOD ผนึกพันธมิตรเสริมแกร่ง ผลงานฟื้นชัด-เป้า10บ. (29/01/63)

470

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงาน  บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค หรือ DOD ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่มีส่วนประกอบหลักมาจากสารสกัดจากธรรมชาติ ในรูปแบบการรับจ้างพัฒนาและผลิต (ODM) โดย “นายถกล บรรจงรักษ์” นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย)  เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/62 จะกลับมาเติบโตได้ดี เพราะรายได้จาก “ธุรกิจขายตรง” ปรับตัวเพิ่มขึ้น

 วิ่งทดสอบเป้า10บ.

ส่วน “ธุรกิจ PCCA”  ที่บริษัทเข้าซื้อกิจการตั้งแต่ช่วงปลายปีก่อน ปัจจุบันอยู่ในช่วงของการปรับปรุงโครงสร้างธุรกิจ และปรับระบบการผลิตเป็นแบบอัตโนมัติโดยติดตั้งเครื่องจักรใหม่ ซึ่งคาดว่าจะเริ่มเห็นประสิทธิภาพในการทำกำไรที่ดีขึ้น อย่างไรก็ดีด้วยผลประกอบการช่วง 9 เดือนแรกของปี 62 ต่ำกว่าคาด  ทำให้ฝ่ายวิจัยมีการปรับลดประมาณการกำไรปี 62 และ 63 ลงเหลือ 120 ล้านบาท และ 170 ล้านบาท ตามลำดับ ดังนั้นจึงแนะนำ “เก็งกำไร” เป้าหมาย 10 บาท

ผนึกพันธมิตร-ออเดอร์ทะลัก

ด้าน “นายธนา รังสิกุล”  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  DOD เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดโอกาสในการหาพันธมิตรทางธุรกิจใหม่ๆ เข้ามาเสริมศักยภาพและความแข็งแกร่ง  รวมถึงจะพัฒนาการให้บริการในรูปแบบ One Stop Service Solution สู่การเป็นผู้นำธุรกิจผลิตผลิตภัณฑ์ความงามและสุขภาพ ทั้งผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและสกินแคร์ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร แบบครบวงจร

ส่วนแนวโน้มไตรมาส 4/62จะมีทิศทางที่ดีขึ้น โดยจะเห็นได้จากยอดออเดอร์ผลิตสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่ทยอยเข้ามาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจาก “บ.อัลทิมา ไลฟ์” (DOD ถือหุ้น 80%) ซึ่งดำเนินธุรกิจในรูปแบบขายตรง ภายใต้ผลิตภัณฑ์ เสริมอาหาร ที่เน้นสารสกัดจากธรรมชาติทั้งหมด

อาทิ  One Whey (เวย์โปรตีน) , Levarean ( เลวารีน ), Prepo Fiber  and Detox  (เพรโป), Callox (แคลล็อกซ์), Zinegra (ซิเนกร้า) ,DOD H.Coffee  (ดีโอดี เอช. คอฟฟี่) และ R3verse Vine (อาร์3เวิสวายน์) โดยล่าสุด DOD มีออเดอร์ใหม่ เข้ามาแล้วมูลค่ารวมกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปี 62  ส่วนปี 63 จะเติบโตต่อเนื่อง

www.mitihoon.com