PDG อ้าแขนร่วมทุนพันธมิตร ราคาเม็ดพลาสติกลด-งบเด้ง (4/02/63)

558

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พรอดดิจิ หรือ PDG ผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ประเภทขวด Polyethylene Terephthalate (ขวด PET) โดย “นายธงชัย ตันสุทัตต์” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า ขณะนี้บริษัทยังเปิดกว้างการเจรจาพันธมิตรเพื่อร่วมทุนขยายธุรกิจสู่ตลาดต่างประเทศ ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

 รับประโยชน์ราคาวัตถุดิบลด

ส่วนแนวโน้มผลงานดำเนินงานปกติช่วงไตรมาส 4/62 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะเข้าสู่ช่วงไฮซีซันของธุรกิจ ประกอบกับบริษัทยังได้รับประโชยน์จากราคาเม็ดพลาสติกปรับตัวลดลงในช่วงไตรมาส 3และ4/62 (คิดเป็น70%ของต้นทุน) ทำให้ต้นทุนของบริษัทลดลงอย่างมีนัยสำคัญ นับเป็นปัจจัยที่สนับสนุนให้ผลการดำนินงานปกติทั้งปี 62 เติบโตอย่างโดดเด่น

“ยอมรับว่าในช่วงไตรมาส 4/62 อาจจะมีการตั้งสำรองจากรายการพิเศษที่ปัจจุบันยังไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ยืนยังว่าผลการดำเนินงานรวมทั้งปี 62 จะมีกำไรสุทธิ และสามารถจ่ายปันผลตามนโยบายไม่ต่ำกว่า 50% ของกำไรสุทธิแน่นอน” นายธงชัย กล่าว

 ทุ่มงบซื้อเครื่องจักรใหม่

ขณะที่ปี 63 มั่นใจรายได้รวมจะเติบโตต่อเนื่อง และปริมาณการขายจะเติบโต 10% จากปีก่อน แม้ภาวะเศรษฐกิจในประเทศจะยังชะลอตัว แต่ก็ยังมีตลาดที่สามารถเติบโตได้ ดังนั้นบริษัทจึงมีแผนทุ่มงบเพื่อสั่ง “ซื้อเครื่องจักรใหม่” หวังเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อรองรับความต้องการ

ส่วน “กลุ่มผลิตภัณฑ์พรีฟอร์ม” ปี 63 จะเติบโตได้ดี โดย “พรีฟอร์ม” จะรองรับลูกค้าที่ต้องการจะเป่าขวดเองหรือลูกค้าที่มีเครื่องเป่าขวด ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ของ PDG ที่ได้เริ่มจำหน่ายไปเมื่อไตรมาส 2/61 โดยมุ่งเน้นขยายฐานลูกค้าในต่างจังหวัด ซึ่งในช่วงแรกจะเน้นการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มน้ำดื่ม เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีกำลังผลิตอยู่ที่ 20 ล้านขวด/เดือน

ล่าสุดสัดส่วนรายได้แบ่งเป็นลูกค้ากลุ่มน้ำมันพืช คิดเป็น 50.74%, ลูกค้ากลุ่มน้ำดื่ม คิดเป็น 15.53%, กลุ่มน้ำผลไม้ คิดเป็น 19.96% ,กลุ่มเครื่องปรุงรสและอื่นๆคิดเป็น 10.84% และ ลูกค้ากลุ่มพรีฟอร์ม คิดเป็น 2.94% ของรายได้รวม

www.mitihoon.com