SMT โกยออเดอร์รับบาทอ่อน หุ้น P/E ต่ำ -เป้า 2.40 บ. (4/02/63)

325

มิติหุ้น – SMT เดินหน้าปั๊มผลงานปี 63 เติบโตแตะระดับ 2.3-2.4 พันล้านบาท รับปัจจัยบวกออเดอร์ใหม่จากลูกค้าจีน-ญี่ปุ่น หนุน จ่อเซ็นสัญญาดีลใหม่เพิ่ม โบรกฯ แนะจับตาหุ้นรับอานิสงส์บาทอ่อนค่า เคาะกำไรปี 63 พีคแรง แตะ 160 ล้าน ให้เป้า “ซื้อ” 2.40 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) หรือ SMT ผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ โดย “นายกรทักษ์ วีรเดชะ” ผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน เผยว่า แผนดำเนินงานในปี 63 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตไว้ที่ระดับ 2.3-2.4 พันล้านบาท เป็นผลจากบริษัทจะทยอยรับออเดอร์ใหม่ๆ และทยอยส่งมอบออเดอร์ทั้งกลุ่ม Fiber Opticและ IC ให้กับกลุ่มลูกค้าจีนและญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น ขณะที่แผนระยะ 3 ปีข้างหน้า ตั้งเป้ารายได้เติบโตแตะ 4 พันล้านบาท

ลูกค้ารายใหญ่ป้อนดีล
ทั้งนี้ ในปี 63 บริษัทมีแผนจะทยอยเซ็นสัญญาเพิ่มเติมจาก “ลูกค้าเทเลคอมรายใหญ่จากจีนและญี่ปุ่น” ซึ่งปัจจุบันยังมีเข้ามาเข้ามาเจรจาสั่งผลิตสินค้ากลุ่ม “ธุรกิจ Fiber Optic” อย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงที่ผ่านมาได้บริษัทได้เซ็นสัญญากับลูกค้าเทเลคอมอย่างเป็นทางการแล้ว 3 ราย ซึ่งเป็นรายใหญ่อันดับต้นๆ ของประเทศจีน

ในส่วนของ “ธุรกิจประกอบและทดสอบแผงวงจรไฟฟ้ารวม (IC Packaging)” บริษัทได้วางกลยุทธ์ทางการตลาดและพนักงาน ทำให้ปัจจุบันเริ่มมีออเดอร์เข้ามามากขึ้น อีกทั้งมีการตั้งงบลงทุนไว้สำหรับเพิ่มกำลังการผลิตใหม่ หรือ แก้ไขปัญหาคอขวด เพื่อให้กระบวนการผลิตมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รองรับคำสั่งซื้อที่จะมีเข้ามาในอนาคตอันใกล้

บาทอ่อนหนุน – กำไรนิวไฮ            
ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินหุ้น SMT ในมุมมองเชิงบวก ภายหลังเงินบาทเริ่มอ่อนค่าลงนับตั้งแต่ต้นปี 63 ซึ่งเป็นผลบวกต่อ “หุ้นส่งออกและกลุ่มอิเล็กโทรนิกส์” ขณะที่บริษัทยังได้คำสั่งซื้ออย่างสม่ำเสมอในสินค้ากลุ่ม Fiber Optic จากลูกค้ากลุ่มใหม่ทั้งจากจีนและญี่ปุ่น และจะเริ่มเห็นรายได้เติบโตตั้งแต่ช่วงไตรมาส 4/62 ขณะที่คาดผลงานปี 63 เติบโตก้าวกระโดดจากออเดอร์ใหม่ๆ มากขึ้น คาดกำไรสุทธิไว้ที่ 160 ล้านบาท ทำนิวไฮสูงสุดรอบ 7 ปี และ P/E ยังต่ำเพียง 8 เท่า ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 2.40 บาท

www.mitihoon.com