ALLA เดินเกมรุกงานแวร์เฮ้าส์ ปั๊มผลงานปีหนูเพิ่ม 15% (4/02/63)

171

มิติหุ้น – ALLA ตั้งเป้าผลงานปี 63 เติบโต 10 -15% จากปีก่อน เปิดเกมรุกงานด้านแวร์เฮ้าส์ดันสัดส่วนรายได้เพิ่ม ลุยผนึกพันมิตรรับงานเพิ่มหนุนแบ็กล็อก พร้อมเข้าร่วมประมูลงานอีกกว่า 600 ลบ. คาดชัดเจนได้งานเร็วๆ นี้    

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ออลล่า หรือ ALLA ผู้ผลิต-จำหน่ายและติดตั้งเครนและรอกไฟฟ้า โดย “นายองอาจ ปัณฑุยากร” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า แผนดำเนินงานในปี 2563 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตต่อเนื่อง 10 -15% จากปีก่อน โดยมีแผนรุกธุรกิจด้าน “ระบบการจัดการคลังสินค้า” (Warehouse System Provider) และดันสัดส่วนรายได้เพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 10%

รุกแวร์เฮ้าส์– ประมูลเพิ่ม
ขณะเดียวกันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อเข้าร่วมรับงานใหญ่ระบบขนถ่ายสินค้าอัตโนมัติ (Automated Warehouse)ในประเทศ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในเร็วๆนี้

พร้อมกันนี้บริษัทอยู่ระหว่างเข้าประมูลงานใหม่เพิ่มกว่า 600 ล้านบาท มั่นใจว่าจะได้รับงานเพิ่มมากกว่า 50% ของปริมาณงานทั้งหมด เพื่อสนับสนุนงานในมือ (Backlog) ที่ปัจจุบันมีอยู่ราว 513 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้ตั้งแต่ไตรมาส 4/62 ไปจนถึงปี 63 และหนุนภาพรวมกำไรสุทธิเติบโตเพิ่มขึ้นในระดับสูง

“ภาพรวมธุรกิจในปี 63 ยังเชื่อมั่นเติบโตต่อเนื่อง แม้จะมีปัจจัยเรื่องภาวะเศรษฐกิจ และปัจจัยภายนอกที่เข้ามากระทบบ้าง แต่บริษัทยังมีออเดอร์จากลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งปีนี้จะเน้นรุกงานด้านแวร์เฮ้าส์เพิ่ม หลังจากที่ได้เริ่มดำเนินงานมาได้ในระยะ 2 -3 ปีก่อน ซึ่งฐานลูกค้ากลุ่มแวร์เฮ้าส์เป็นฐานลูกค้าเดียวกันกับกลุ่ม “ธุรกิจช่องโหลดสินค้าและอุปกรณ์” ที่ยังมีออเดอร์ลูกค้าเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ” นายองอาจ กล่าว

ลั่นงบปี 62 โตฉลุย
                ส่วน “ธุรกิจเครนและรอกไฟฟ้า ยังคงสร้างรายได้หลักในสัดส่วน 58% ของรายได้จากการขาย  และพบว่ามีอัตราการเติบโตที่ดี เนื่องจากรับรู้รายได้จากโครงการขนาดใหญ่ ทั้งนี้ บริษัทยังคงมั่นใจผลประกอบการทั้งปี 62 จะมีรายได้เติบโต 10 -15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 677.44 ล้านบาท  โดยคาดจะแจ้งผลการดำเนินงานงวดปี 62 ในวันที่ 26 ก.พ. นี้

www.mitihoon.com