เด็กแนว (เช้า) – STA ถุงมือยาง ยอดทะลัก (5/02/63)

607

STA ถุงมือยาง ยอดทะลัก

กลับมา  ขอเบิ้ล STA  อีกซักครั้ง หลังจากที่เดือนก่อนแนะนำให้จัดเต็มไปแล้ว 1 ดอก และราคาหุ้นถือว่าขึ้นได้แรงสะใจ  จากนั้นพักตัวลงมาหนึ่งรอบ ซึ่ง Story เดิมนั้นไม่ได้จางหาย แต่มี  Story ใหม่ๆ  เข้ามาต่อเนื่อง  แม้ราคายางจะไม่ได้ดีดตัวขึ้นมา เพราะกังวลปัญหาจีนทำให้การบริโภคลดลงนั้น แต่เป็นเพียงระยะสั้น  ในขณะเดียวกัน ข่าวที่ช่วยหนุน STA ก็คือเรื่องของไวรัสโคโลน่ายิ่งทำให้ความต้องการถุงมือยางเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว ซึ่งเป็นสินค้าทำรายได้อย่างมากให้กับบริษัท

อีก  ปัจจัยที่เด็กแนวบอกไปวันก่อน คือ STA ได้ยื่น  Filing บริษัทลูกเข้าตลาดแล้ว ซึ่งถืออยู่ 73% และจะลดการถือออกมาราว 200 ล้านหุ้น  บริษัทลูกทำถุงมือยางยอดขายหมื่นล้านบาท  มีกำไรปี 61 ราว 890 ล้านบาท   การที่  STA ลดสัดส่วนการถือลูกเพื่อขาย IPO คาดว่าจะคว้ากำไรเข้าบริษัทราว 1,000 ล้านบาท หากบริษัทลูกขายที่ราคา 5 บาท และอาจขายสูงกว่านี้อีก

กราฟโครงสร้างถ้วยหงายเป้ายาว 18 บาท

ขณะที่   Book value ของ STA ที่ 15.6 บาท สูงกว่าราคากระดานมาก โบรกมองปี 63 เติบโตแกร่ง ดังนั้นราคาจึงควรขึ้นไปถึง Book ได้แล้ว  เรียกได้ว่าปัจจัยบวกล้น     ส่วนกราฟนั้น การที่เส้นค่าเฉลี่ยทั้งสามม้วนตัวกันขึ้น บ่งบอกสัญญาณการเกิดขาขึ้นยาวๆ  โดยมีต้านแรก 14 บาท และเป้าหมาย 18 บาท ในครึ่งปี  ราคาตรงนี้ bottom แล้ว

www.mitihoon.com