BM รายใหญ่‘USA’ป้อนดีลเพิ่ม บุ๊กผลิตชิ้นส่วนรถยนต์EV (6/02/63)

112

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บางกอกชีทเม็ททัล หรือ BM ทำธุรกิจเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็ก โดย “นายธีรวัต อมรธาตรี”กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ล่าสุดคณะกรรมการบริหาร (บอร์ด)ได้อนุมัตจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ เพื่อดำเนินธุรกิจ “ผลิตระบบออโตเมติกในกระบวนการผลิต” ซึ่ง BM จะถือหุ้นในสัดส่วน 80% ของทุนจดทะเบียนทั้งหมด และล่าสุดก็มีกลุ่มผู้ประกอบการรายใหญ่เข้ามาเจรจาสั่งออเดอร์แล้วหลายราย คาดว่าจะสามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ภายในเร็วๆนี้

 รายได้พุ่งไม่ต่ำกว่า 20%

ส่วนภาพรวมธุรกิจปี 63 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต Conservative ไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อน เพราะทุกธุรกิจเติบโตได้ดี โดย “ธุรกิจรางและท่อร้อยสายไฟฟ้า-ธุรกิจตู้สื่อสาร” จะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) รวมถึงมีโอกาสได้รับงานใหม่ๆ จากการที่ภาครัฐและเอกชนขับเคลื่อนโปรเจ็กต์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็น โครงการ 5G , CCTV และ ตู้เก็บพลังงาน ฯลฯ รวมถึงบริษัทจะทยอยเซ็นสัญญาลูกค้ารายใหญ่ที่ได้เซ็นต์มาก่อนหน้านี้แล้วกว่า 1 พันล้านบาท (รอใบPO) อาทิ “เครือ ปทต.”

USAป้อนดีล-โกยงานรถยนต์EV

ด้าน “ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์” ช่วงเดือน ม.ค.63 พันธมิตรในสหรัฐเข้ามาเจรจาให้ BM ผลิตสินค้าเพิ่มขึ้นเป็น 4 ตู้/เดือน คิดเป็นมูลค่า 48ล้านบาท /เดือน จากปัจจุบันแค่ 1 ตู้/เดือน มูลค่า 12 ล้านบาท/เดือน ขณะที่ “ธุรกิจรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า” เริ่มส่งมอบ รถตุ๊กตุ๊กมินิ ให้กับ “แม็คโคร” และผู้ประกอบการรายอื่นๆกว่า 20 คัน เฉลี่ย 90,000 บาท/คัน รวมถึงมีผู้ประกอบการทยอยสั่งออเดอร์เข้ามาต่อเนื่องด้วย

สำหรับ “การรับจ้างผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ EV” ให้กับพันธมิตรผู้ประกอบการรายใหญ่นั้น ล่าสุดพันธมิตรได้รับออเดอร์เข้ามาแล้วราว 4,500-5,000 คัน โดย BM ได้รับว่าจ้างให้ผลิตชิ้นส่วนหลักๆหลายชิ้น ดังนั้นมีโอกาสที่ BM จะได้รับงานจากพันธมิตรทั้งหมด ล่าสุดเตรียมส่งมอบรถยนต์ EV ต้นแบบแล้ว 3 คัน

บุ๊กกำไรพิเศษ-ดันMECTเข้าเทรด

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 4/62 เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ทำให้ทั้งปี 62 ผลงานจะเติบโตต่อเนื่อง ส่วนบริษัทร่วมที่ BM ถือหุ้นในสัดส่วน 20% อย่าง “บจ.เอ็ม อี ซี ทีหรือ MECT” ผู้ให้บริการรับเหมาติดตั้งระบบไฟฟ้า สื่อสาร ระบบปรับอากาศ ระบบสุขาภิบาล และระบบป้องกันอัคคีภัยนั้น ปัจจุบันเริ่มพลิกมีกำไร ทำให้ BM เริ่มบุ๊กส่วนแบ่งกำไรเข้ามา และมีโอกาสบุ๊กกำไรพิเศษกลับจากการตั้งสำรองก่อนหน้านี้ด้วยราว 10 ล้านบาท

“ขณะที่ธุรกิจ MECT เริ่มเติบโตโดดเด่น เพราะล่าสุดคว้างานใหม่จน Backlog สูงทำนิวไฮแล้ว และ BM เองก็มีโปรเจ็กต์ใหม่ๆที่จะทำร่วมกับ MECT ด้วย รวมถึงมีแผนผลักดัน NECT เข้าตลาดหุ้นในปี 64”

www.mitihoon.com