โบรกคาดดัชนีวันนี้ยังแกว่งตัว Sideways

25

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บล. ฟินันเซียไซรัส จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ตลาดหุ้นวานนี้: SET Index ปรับตัวในแดนบวกได้ตามคาดโดยบวกสูงสุดราว 6 จุด ระหว่างวัน อย่างไรก็ตามเริ่มมีแรงขายออกมากดดันและและทำให้อ่อนตัวลงปิดบวก เพียง 1.65 จุด ณ สิ้นวัน โดยกลุ่มที่ถ่วงตลาดคือโรงไฟฟ้าและสื่อสารฯ ขณะที่กลุ่ม รับเหมาฯ ธนาคาร พลังงาน ปรับตัวหนุนตลาดตามคาด แรงซื้อยังมาจากสถาบันใน ประเทศอีก 3.8 พันลบ.

ขณะที่นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิต่อเนื่องอีก 2.4 พันลบ. (และ พลิกมา Short Index Futures 2.4 พันสัญญา) แนวโน้มตลาดวันนี้ : คาดว่า SET Index จะแกว่งตัว Sideways พักฐานหลังจาก ปรับตัวขึ้นแรงระหว่างสัปดาห์ โดยยังต้องติดตามสถานการณ์ของไวรัสโคโรน่าที่ยังแพร่ ระบาด ขณะที่ปัจจัยสำคัญวันนี้การวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยว่าพ.ร.บ. งบประมาณ 2563 จะเป็นโมฆะหรือไม่ ซึ่งหากผลออกมาในเชิงบวกจะเป็นบวกต่อหุ้นใน กลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการลงทุน (รับเหมาฯ ธนาคาร นิคม)

อย่างไรก็ตามจากภาพเศรษฐกิจ ณ ปัจจุบันรวมถึงผลประกอบการ 4Q19 ของบริษัทจดทะเบียนที่จะทยอยประกาศ หนาแน่นในช่วง 2-3 สัปดาห์ข้างหน้าที่ค่อนข้างอ่อนแอ จึงคาดว่า SET จะยังปรับขึ้น ได้จำกัดบริเวณ 1,550+- จุด จึงแนะน าให้ขายทำกำไรระยะสั้นในช่วงตลาดปรับขึ้น กลยุทธ์ : ทำกำไรระยะสั้นหลังจากสะสมไปแล้วบริเวณ 1,500 จุด//เก็งกำไรกลุ่ม เกี่ยวข้องกับการลงทุน