กูรูส่องดัชนีวันนี้ยังแกว่งตัว-เก็งกำไรหุ้นที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัว

32

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บล. ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด ระบุว่า ตลาดหุ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ( 7 ก.พ.63 )  SET Index แกว่งตัว Sideways ตามคาดโดยปิดลบเล็กน้อย 0.55จุด ณ สิ้นวัน โดยระหว่างวันมีแรงขายออกมากดดันก่อนที่จะรีบาวด์ขึ้นมาได้แข็งแรงหลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าพ.ร.บ.งบประมาณ 2563 ไม่โมฆะ แต่ให้ลงมติวาระ 2 และ 3ใหม่ สถาบันในประเทศและนักลงทุนต่างชาติขายสุทธิในตลาดหุ้น 695 ล้านบาท และ 892 ล้านบาท ตามลำดับ (ต่างชาติ Long Index Futures 2.9 พันสัญญา)

แนวโน้มตลาดวันนี้คาดว่า SET Index จะยังแกว่งตัว Sideways ต่อเนื่องหลังจากปรับตัวบวกค่อนข้างดีสัปดาห์ก่อนและตอบรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่ให้ลงมติวาระ 2-3 ใหม่สำหรับพ.ร.บ.งบประมาณ 2563 ขณะที่ปัจจัยที่ต้องติดตามในระยะนี้ยังคงเป็นการระบาดของโคโรน่าไวรัสซึ่งแม้จะนวนผู้ติดเชื่อจะเริ่มเพิ่มในอัตราชะลอตัว แต่ยังต้องติดตามว่าไวรัสจะมีการพัฒนาหรือกลายพันธุ์หรือไม่

ขณะที่ภาพเศรษฐกิจในประเทศ ณ ปัจจุบันรวมถึงผลประกอบการ 4Q19 ของบริษัทจดทะเบียนที่จะทยอยประกาศหนาแน่นในช่วง 2-3 สัปดาห์ข้างหน้าคาดว่ายังอยู่ในทิศทางอ่อนแอ จึงคาดว่า SET จะยังปรับขึ้นได้จำกัดบริเวณ 1,550+- จุด จึงแนะนำให้ขายทำกำไรระยะสั้นในช่วงตลาดปรับขึ้นกลยุทธ์ : ทำกำไรระยะสั้นหลังจากสะสมไปแล้วบริเวณ 1,500 จุด//เก็งกำไรหุ้นที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัว