DOHOME ผลงานพุ่ง300% รับทรัพย์สาขาใหม่-เป้า12บ. (12/02/63)

559

มิติหุ้น- DOHOME ถึงจังหวะ “เข้าซื้อ” ชี้ไตรมาส 4/62 กำไรโตระเบิด 300% เหตุช่วงไฮซีซันหนุน แถมรับทรัพย์สาขาใหญ่แห่งใหม่ เชื่อทั้งปี 62 กำไรสุทธิทำนิวไฮ ส่วนปี 63 ผลงานแรงไม่หยุด ทุ่มงบก้อนโตเปิดสาขาใหญ่ 3 แห่ง และ Dohome To Go อีก 30 สาขา หวังมีสาขาครบ 90 สาขาภายในปี 64 ชี้เป้า 12 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดูโฮม หรือ DOHOME โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ขณะนี้เป็นจังหวะในการเข้าลงทุนในหุ้น DOHOME เพราะช่วงไตรมาส 4/63 คาดกำไรสุทธิจะเติบโตสูงถึง 300% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากมีการเปิดสาขาใหม่เพิ่มเติม และสามารถควบคุมต้นทุนการดำเนินงานให้ลดลงในทุกๆด้าน โดยหนุนให้ทั้งปี 62 กำไรสุทธินิวไฮก้าวกระโดด ล่าสุดช่วง 9 เดือนแรกมีกำไรสุทธิ 573.15 ล้านบาท เมื่อเทียบกับทั้งปี 61 ที่มีกำไรสุทธิ 438.15 ล้านบาท

ส่วนปี 63 คาดผลประกอบการจะเติบโตต่อเนื่อง จากแผนการเปิดสาขาขนาดใหญ่เพิ่มอีก 3 สาขา และเปิด Dohome To Go สาขาขนาดเล็กเพิ่มอีก 30 สาขา โดยใช้แหล่งเงินทุนจากกระสดเงินจากการดำเนินงาน ซึ่งบริษัทได้ตั้งเป้าขยายให้ครบ 90 สาขาภายในปี 64 ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 12 บาท

Q4เด่น-บุ๊กดูโฮมเพชรเกษม

ด้าน “นางสลิลทิพ เรืองสุทธิภาพ” รองกรรมการผู้จัดการสายงานบัญชีการเงินและสนับสนุนองค์กร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/62 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น และมีการเปิดสาขาใหม่ และ Dohome To Go สาขาขนาดเล็กเพิ่มอีก 3-4 สาขา

รวมถึงจะเริ่มรับรู้รายได้จากการเปิดให้บริการ “ดูโฮม เพชรเกษม” ซึ่งเป็นสาขาขนาดใหญ่แห่งใหม่ (สาขาที่ 10) มีพื้นที่รวมทั้งสิ้นกว่า 26,500 ตารางเมตร เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่เป็นกลุ่มผู้รับเหมา ช่าง และเจ้าของบ้าน ในพื้นที่รอยต่อจังหวัดกรุงเทพฯ นครปฐม และจังหวัดข้างเคียง เช่น สมุทรสาคร ซึ่งกำลังมีการขยายตัวของที่อยู่อาศัยทางตอนใต้ของกรุงเทพฯ

นอกจากนี้คาดว่าจะมีความต้องการใช้สินค้าวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ซ่อมแซมเพิ่มขึ้น หลังเหตุการณ์อุทกภัยในหลายจังหวัดคลี่คลายมาระยะหนึ่ง และเริ่มมีการปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมในช่วงที่ผ่านมาบ้างแล้วในบางพื้นที่ ดังนั้นทั้งปี 62 ผลประกอบการจะเติบโตต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับปีก่อน

เพิ่มระบบ Automated          

ส่วนทิศทางธุรกิจในปี 63 ตั้งเป้าผลักดันการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารค่าใช้จ่าย บริหารสต๊อกสินค้าคงคลัง ภายหลังเปิดดำเนินการศูนย์กระจายสินค้า จังหวัดปทุมธานี เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งส่งผลดีต่อการบริหารต้นทุนและสร้างรายได้จากการบริการคลังสินค้าได้เพิ่มมากขึ้น

นอกจากนี้ยังมีแผนเริ่มใช้งานระบบ Automated Storage and Retrieval System (ASRS) หรือระบบจัดเรียงสินค้าแบบอัตโนมัติภายในศูนย์กระจายสินค้าในช่วงไตรมาส 1/63 ส่วนของคลังสินค้าของดูโฮม สาขาเพชรเกษม ได้ดำเนินการติดตั้งเป็นที่เรียบร้อยเพื่อเพิ่มพื้นที่จัดเก็บสินค้าในแนวสูง

www.mitihoon.com