KUN บุกอสังหาฯเพิ่ม 2 โครงการ มูลค่า 2.3พันล.

38

 

มิติหุ้น-บมจ. วิลล่า คุณาลัย หรือ KUN ผู้ประกอบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ฯ ภายใต้  แบรนด์ “คุณาลัย” บุกพัฒนาต่อยอดธุรกิจอสังหาฯ แนวราบ รับปีหนู เพิ่ม 2 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 2,300 ล้านบาท พร้อมเล็งปักหมุดขยายการลงทุนที่อยู่อาศัยทิศที่ 3 ย่านปริมณฑลเพิ่มกลางปีนี้ ด้าน CEO “ประวีรัตน์ เทวอักษร” ส่งซิก ภาพรวมอสังหาฯ แนวราบ ยังมีดีมานความต้องการเพิ่มขึ้น มั่นใจแผนการเดินเกมรุกทางธุรกิจปีนี้ ส่งผลบริษัทฯ ปี63 ส่อแววขยายการเติบโตทุบสถิตินิวไฮต่อเนื่อง

บริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ KUN เปิดแผนธุรกิจในปี2563 โดยยังคงมุ่งเน้นการพัฒนาการสร้างเมืองแห่งที่อยู่อาศัยชั้นดี ทั้ง 4 ทิศรอบเขตกรุงเทพฯ ตามแผนที่ได้ประกาศไว้ตั้งแต่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) โดยนำเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนไปต่อยอดธุรกิจ การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ย่านบางบัวทอง และฉะเชิงเทรา พร้อมทั้งศึกษาแผนเพื่อพัฒนาพื้นที่ในการสร้างเมืองแห่งที่อยู่อาศัยในทิศที่3 และ 4

นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. วิลล่า คุณาลัย (KUN) เปิดเผยว่า  แนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์ประเภทโครงการแนวราบในปี 2563 ยังคงมีอัตราการแข็งขันเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับช่วงปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะการแข่งขัน ด้านกลยุทธ์ทางการตลาด โดยอัดแคมเปญโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม มากขึ้น พร้อมทั้งเชื่อว่า ในปีนี้จะเห็นมีผู้ประกอบการอสังหาฯ ทั้งรายใหม่ และ รายเดิม หันมามุ่งเน้นการพัฒนาอสังหาฯ ประเภทโครงการแนวราบมากขึ้น เนื่องจากเป็นกลุ่มสินค้า     ที่มีดีมานความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง เพราะจากสถิติจะเห็นได้ว่าลูกค้าในกลุ่มนี้ เป็นกลุ่ม  ที่มีกำลังซื้อที่อยู่อาศัยจริง (Real Demand) และลูกค้าในกลุ่มนี้ยังมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมองว่าอสังหาฯ แนวราบ ที่มีระดับราคาต่ำกว่า 3 ล้านบาท เป็นตลาดที่มีความต้องการสูง

ด้วยวิสัยทัศน์ (Vision) ของบริษัทฯที่มีความตั้งใจจะขยายการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบเพื่อขาย ภายใต้แบรนด์ “คุณาลัย” ให้ครบ4 ทิศรอบกรุงเทพฯ (เหนือ ใต้ ตะวันออก และตะวันตก)  เพื่อสร้างการเติบโตที่แข็งแกร่ง ดังนั้นในปี 2563 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายที่จะขยายการลงทุนพัฒนาโครงการ ที่อยู่อาศัยแนวราบ ภายใต้แบรนด์ “คุณาลัย” ไปในทิศที่ 3 ของกรุงเทพฯ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาและศึกษาในโซนเหนือและใต้ของกรุงเทพฯ ซึ่งในเบื้องต้นคาดว่าจะสามารถสรุปได้ในช่วงไตรมาส3/2563 นี้

ปัจจุบันบริษัทฯมีที่ดินในโซนใหม่ๆ เข้ามาเสนออย่างต่อเนื่อง แต่บริษัทฯต้องระมัดระวัง และใช้เวลาในการพิจารณาตัดสินใจ เพื่อให้เกิดผลตอบแทนที่ดีแก่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งผู้บริโภคและผู้ถือหุ้น ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทฯมีโครงการใน 2 ทิศรอบกรุงเทพฯ ได้แก่ ทิศตะวันตกของกรุงเทพฯ คือในโซนพื้นที่บางบัวทอง ซึ่งบริษัทฯมีความชำนาญ และทิศตะวันออกของกรุงเทพฯ คือในโซน จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นทิศใหม่ที่บริษัทฯมีการขยายการพัฒนาที่อยู่อาศัยแห่งใหม่ ภายใต้โครงการคุณาลัย จอย ออน 314 ในช่วงปลายปี 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งโครงการดังกล่าวได้การตอบรับที่ดีจากลูกค้า โดยจะเห็นได้จากยอดขายที่ทยอยเข้ามาเพิ่มขึ้น ปัจจุบันมียอดขาย (Presale) แล้ว จำนวน 20 ยูนิต โดยมีการส่งมอบตั้งแต่ ช่วงปลายปี 2562 แล้วจำนวน 7 ยูนิต ส่วนอีก 13 ยูนิต คิดเป็นมูลค่ากว่า 40 ล้านบาท จะส่งมอบภายใน ปี 2563 โดยโครงการดังกล่าวจะเปิดขายอย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาส 1/2563 และในอนาคตบริษัทฯ  ยังมีแผนขยายโครงการในบริเวณโซนดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง

“บริษัทฯมองว่าทำเลดังกล่าว มีศักยภาพอัตราการเติบโตและมีความต้องการแหล่งที่อยู่อาศัย เช่นเดียวกับย่านบางบัวทอง ประกอบยังเป็นเขตพื้นโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งเป็นแหล่งยุทธศาสตร์ของภาครัฐ ทำให้พื้นที่ดังกล่าวจะเป็นอีกหนึ่งทิศที่จะเติบโตในอนาคต”

สำหรับทิศทางและแผนกลยุทธ์ทางธุรกิจในปี 2563 นั้น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร KUN  กล่าวว่า บริษัทฯ มีแผนขยายโครงการใหม่ๆ เพิ่ม เพื่อรองรับการเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคตโดยในปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายจะเปิดโครงการใหม่ จำนวน 2 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 2,300 ล้านบาท ประกอบด้วย 1.โครงการ คุณาลัย บีกินส์ 2 ซึ่งเป็นโครงการประเภททาวน์โฮม รวม 363 ยูนิต มูลค่าโครงการประมาณ 800 ล้านบาท จะเปิดการขายอย่างเป็นทางการภายในไตรมาส 2/2563 และ 2. โครงการคุณาลัย จอย 2 ซึ่งเป็นโครงการประเภทบ้านแฝด-บ้านเดี่ยว 2 ชั้น รวม 420 ยูนิต มูลค่าโครงการประมาณ 1,500 ล้านบาท โดยจะเปิดการขายอย่างเป็นทางการ ภายในไตรมาส 3/2563 ซึ่งทั้ง 2 โครงการดังกล่าว  จะเป็นโครงการที่สร้างเสร็จบางส่วนก่อนเปิดการขายอย่างเป็นทางการ โดยบริษัทฯจะสามารถรับรู้รายได้เร็วขึ้นหลังการขาย

ส่วนประมาณการณ์แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2563นั้น บริษัทฯ คาดการณ์ว่าภาพรวมผลการดำเนินงานมีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งจากการประเมินการเติบโตคาดว่า KUN จะสามารถทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ต่อเนื่องจากปีก่อน โดยมาจากการส่งมอบโครงการแนวราบในพื้นที่อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรีเป็นหลัก และในปี 2563 นี้ จะมีการทยอยส่งมอบโครงการคุณาลัย จอย ออน 314  ในจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่เข้ามาสร้างยอดขายเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้บริษัทฯ ได้ประเมินรายได้รวมในปี 2563 จะเติบโตประมาณ 20% จากปีก่อน  ซึ่ง ณ สิ้นปี 2562 บริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) ในมือมูลค่ารวมกว่า 130 ล้านบาท จะทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องภายในปี 2563 ทั้งหมด ทั้งนี้ จะมียอด Backlog ใหม่ๆ เข้ามาทดแทนยอด Backlog  ที่มีการรับรู้ไป จากการขายโครงการที่มีอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ บริษัทฯยังมีสินค้าที่อยู่ระหว่างก่อสร้างและขาย (สต๊อก) มูลค่ารวมกว่า 2,000 ล้านบาท จากโครงการทั้งหมด ซึ่งสามารถทยอยรับรู้รายได้  ในปี 2563 – 2564

www.mitihoon.com