GL ศาลยกฟ้องคดีJTA ลุยสินเชื่อรถไฟฟ้า (13/02/63)

150

มิติหุ้น-GLเฮศาลยกฟ้องคดี JTAที่สิงคโปร์ ด้าน “ทัตซึยะ โคโนชิตะ” เดินหน้าปล่อยสินเชื่อระยนต์ไฟฟ้า,ตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ กูรูประเมินเป้า 5.70 บาทหลังปลดล็อกคดี

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่าบมจ.กรุ๊ปลีส หรือ GL โดย นายทัตซึยะ โคโนชิตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเผยว่า ผลงานไตรมาส 4/62 ว่า บริษัทมั่นใจถึงศักยภาพการเติบโตการปล่อยสินเชื่อใหม่ ซึ่งคาดว่าจะเติบโตสูงสุดแห่งปี โดยเฉพาะการปล่อยสินเชื่อรถมอเตอร์ไซต์ในต่างประเทศ อย่างไรพร้อมคาดว่ายอดปล่อยสินเชื่อสิ้นปี 62 ยังคงเติบโตต่อเนื่องจากพอร์ตสินเชื่อคงค้างแตะที่ระดับ 6.7 พันล้านบาท เทียบกับสิ้นปี 61 ที่ราวๆ 6 พันล้านบาท ส่วน NPL ให้ลดลงตามเป้าหมายอีก 1% จากปัจจุบัน NPL อยู่ที่ 6%

ปี 63ลุยปล่อยสินเชื่อรถไฟฟ้า

ส่วนปี 63 บริษัทตั้งเป้าสินเชื่อปล่อยใหม่เติบโตต่อเนื่อง เพราะเป็นปีที่บริษัทจะเน้นขยายไลน์สินเชื่อในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า, รถจักรยนต์ไฟฟ้า, รถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า เป็นต้น ส่วน “สินเชื่อจำนำทะเบียน” จะเน้นกลุ่มลูกค้าใหม่ๆมากขึ้น จากเดิมที่เน้นให้บริการกับกลุ่มลูกค้าเดิมเท่านั้นรวมถึงมีแผนขยายสาขา โดยเฉพาะโซนที่บริษัทยังไม่ได้ให้บริการหรือให้บริการน้อย ได้แก่ สาขาทางภาคเหนือ และภาคใต้

ศาลยกฟ้องคดี JTA

ด้านบทวิเคราะห์ระบุว่าจากกรณีศาลได้ยกฟ้องคู่ความที่ฟ้องบริษัทล้มละลายส่งผลให้หมดปัญหาต่างๆ จากนี้บริษัท GL สามารถเดินหน้าธุรกิจได้ตามปกติ พร้อมประเมินราคาเหมาะสมที่ 5.70 บาท/หุ้น ล่าสุดศาลสูง แห่งประเทศสิงคโปร์ได้มีคำพิพากษายกฟ้องของ บริษัท J Trust Asia Pte. Ltd  หรือ JTA ที่ฟ้องจำเลยฐานละเมิดโดยร่วมกันหลอกลวงให้เข้าทำธุรกรรม พร้อมทั้งสั่งให้ JTA ชำระ ค่าใช้จ่ายต่างๆ ของจำเลย ซึ่งคู่กรณีไม่เห็นด้วยและมีสิทธิยื่นอุทธรณ์ได้

www.mitihoon.com