FTE ตั้งเป้าปี 63 กวาดรายได้ 1.27 พันลบ. เตรียมชงบอร์ดอนุมัติสร้างโรงงานผลิตเครื่องฉีดน้ำดับเพลิง 20 ลบ.

213

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไฟร์เทรดเอ็นจิเนียริ่ง หรือ FTE ประกอบธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ดับเพลิงแบบครบวงจร โดย “นายทักษิณ ตันติไพจิตร” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ในช่วงปลายเดือน ก.พ.63 นี้ บริษัทเตรียมเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทพิจารณาอนุมัติการลงทุน “โรงงานประกอบเครื่องจักรเพื่อผลิตเครื่องฉีดน้ำดับเพลิง” โดยคาดใช้งบลงทุนในวงเงินไม่เกิน 20 ล้านบาท ซึ่งหากได้รับอนุมัติคาดจะเริ่มก่อสร้างได้ภายในช่วงไตรมาส 3/63 และจะทำให้บริษัทมีกำลังผลิตสินค้าเพื่อจำหน่ายเพิ่มขึ้น คาดโปรดักส์ใหม่จะช่วยสร้างรายได้ให้บริษัทเฉลี่ยต่อปีราว 27 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 63 เติบโตเพิ่ม 10% จากปีก่อน หรือมีรายได้รวมอยู่ที่ 1,275 ล้านบาท ส่วนอัตรากำไรสุทธิเน้นรักษาอยู่ที่ 12% โดยสัดส่วนรายได้หลักราว 70% มาจากงานจำหน่ายอุปกรณ์ดับเพลิง ส่วนที่เหลือ 30% มาจากงานรับเหมาติดตั้งระบบดับเพลิง

สำหรับกลยุทธ์ในปีนี้จะรุกขยายฐานงานรับเหมาะติดตั้งระบบดับเพลิง ไปยังกลุ่มหน่วยงานราชการ และโรงงานอุตสาหกรรมทั่วประเทศ และรุกเจาะงานโครงการขนาดใหญ่ อาทิ งานออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิงสถานีไฟฟ้าแรงสูงของ กฟผ. รวมถึงขยายการรับงานในกลุ่มดาต้าเซ็นเตอร์ รวมถึงงานในกลุ่มโรงแรม ร้านอาหาร และโรงพยาบาล ฯ

ล่าสุด บริษัทมีมูลค่างานในมือ (แบ็กล็อก) อยู่ที่ 470 ล้านบาท แบ่งเป็นงานจัดจำหน่าย 170 ล้านบาท งานออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิง 300 ล้านบาท และมีโครงการที่อยู่ระหว่างรอผลพิจารณางานออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิงเพิ่มเติมอีก 50 โครงการ มูลค่าประมาณ 250 ล้านบาท คาดว่าบริษัทจะได้รับงานอยู่ที่ประมาณ 100 ล้านบาท

www.mitihoon.com