SKY จัดทัพชิงงาน3พันล. กำไรฟ้าผ่า162%-เป้า18.30บ. (19/02/63)

148

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า “บมจ. สกาย ไอซีที หรือ SKY” ทำธุรกิจเกี่ยวกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดย “บล.โกลเบล็ก” เปิดเผยว่า เลือก SKY เป็นหุ้นเด่น ภายหลังจากสามารถส่งมอบงานโครงการขนาดใหญ่ได้เร็วกว่าที่ฝ่ายวิจัยคาดการณ์ไว้ เช่น โครงการ USO 2 และ CCTV ทำให้ทั้งปี 62 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮที่ 285.20 ล้านบาท เติบโต 162.8% และรายได้รวมนิวไฮที่ 4.37 พันล้านบาท เติบโต 352.6% จากปีก่อน

ผลงานQ1/63แรงไม่หยุด

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 1/63 จะเติบโตโดดเด่น เพราะจะรับรู้รายได้ก้อนใหญ่จากงานในมือ (Backlog) ที่สูงถึง 4 พันล้านบาท รวมถึงเตรียมประมูลงานใหม่ๆ อีกหลายโครงการ เช่น งานโครงการ Digital Trunk Radio ,งาน Digital Platform และงาน Smart Security ซึ่งล่าสุดบริษัทได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ ITEL เพื่อขยายกลุ่มธุรกิจ Security มากขึ้น

นอกจากในปี 63 จะมีการรับรู้รายได้จาก “โครงการ AOT Digital Platform” เข้ามาเต็มปีครั้งแรก คาดสร้างรายได้ 100 ล้านบาท/ปี และอยู่ระหว่างนำเสนอให้กับสนามบินประเทศอื่นๆเพิ่มเติม คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในสิ้นปี 63 (ยังไม่รวมในประมาณการ) โดยทั้งปี 63 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮที่ 311.6 ล้านบาท เติบโต 9% แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 18.30 บาท

ปักธงรายได้หมื่นล.

ด้าน “นายสิทธิเดช มัยลาภ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้า 5 ปีข้างหน้า (63-67) มีรายได้เติบโตกว่า 1 หมื่นล้านบาท ส่วนปี 63 ตั้งเป้ารายได้เติบโต 50% เมื่อเทียบกับปี 62 ที่คาดว่ามีรายได้ไม่ต่ำกว่า 3.5 พันล้านบาท เนื่องจากจะทยอยรับรู้รายได้จาก Backlog ที่มีกว่า 4 พันล้านบาท รวมถึงจะเร่งเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ๆด้วย

โดยผลงานไตรมาส 1/63 จะเติบโตโดดเด่นมาก เพราะจะรับรู้รายได้ล็อตใหญ่จาก Backlog และเตรียมเข้าประมูลงานใหม่ไม่ต่ำกว่า 3 พันล้านบาท อาทิ งาน Smart Security, Digital Platform และ Digital Trunk Radio โดยคาดหวังจะได้รับงานใหม่เข้ามาให้ได้มากที่สุด

บุ๊กรายได้ Digital Platform

สำหรับ “ธุรกิจ Digital Platform” ในโครงการ “AOT Digital Platform” ของ AOT บริษัทได้เปิดให้บริการแล้วและเริ่มรับรู้รายได้ในไตรมาส 3/62 ตลอดอายุสัญญา 10 ปี ซึ่งในปี 63 คาดว่าการรับรู้รายได้ 100 ล้านบาท ทั้งนี้มีโอกาสเข้ารับงานกับ AOT อย่างต่อเนื่องด้วย อาทิ งานปรับปรุงสนามบิน 4 แห่ง ได้แก่ อุดรธานี สกลนคร ตาก และชุมพร ที่มีมูลค่างานมากกว่า 1 พันล้านบาท และอยู่ระหว่างนำเสนอโครงการทำ Digital Platform กับสนามบินประเทศอื่นๆด้วย ส่วน “Smart Security” มีแผนขยายสู่กลุ่มใหม่ ๆ อาทิ ที่อยู่อาศัย อาคารสำนักงาน สถานศึกษา ห้างสรรพสินค้า โรงแรม โรงพยาบาล และโรงงาน เป็นต้น

www.mitihoon.com