MTL เดินหน้ายกระดับการให้บริการ พัฒนาระบบ Application Programming Interface

292

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ MTL เปิดเผยว่า เมืองไทยประกันชีวิต ได้ร่วมมือกับ โรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล  พัฒนานวัตกรรมระบบการเชื่อมโยงทางอิเล็กทรอนิกส์  Application Programming Interface หรือ API  สำเร็จแห่งแรก ซึ่งระบบดังกล่าวจะช่วยยกระดับการให้บริการด้านการเคลมและเรียกร้องสินไหมให้มีความสะดวกรวดเร็ว และสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้เอาประกันภัยที่ใช้บริการที่โรงพยาบาลได้มากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ระบบ API จะทำหน้าที่ในการเชื่อมโยงข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ในด้านการเคลมของผู้เอาประกันที่ไปรักษาที่โรงพยาบาล  โดยสามารถใช้เพียงบัตรประชาชนใบเดียวก็สามารถเช็กสิทธิ์และใช้สิทธิ์ตามกรมธรรม์ เรียกร้องสินไหมทดแทนโดยไม่ต้องสำรองจ่ายเงิน  ซึ่งในปัจจุบันจะเริ่มใช้กับผู้เอาประกันภัยกลุ่มที่รักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยนอก (OPD) และเตรียมเปิดให้บริการแก่ผู้เอาประกันภัยรายเดี่ยวที่รักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยนอกเร็ว ๆ นี้  โดยในอนาคตยังจะขยายการให้บริการไปยังผู้เอาประกันภัยกลุ่มและรายเดี่ยวที่รักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยใน (IPD) อีกด้วย

“ความร่วมมือที่เกิดขึ้นในครั้งนี้นับเป็นการพัฒนานวัตกรรมด้านการบริการครั้งสำคัญและเป็นจุดเริ่มต้นในการยกระดับการเคลมให้เป็นแบบอิเล็กทรอนิกส์เคลม(E-Claim) เพื่อช่วยตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคปัจจุบันผ่านระบบเทคโนโลยี ที่จะมาช่วยเพิ่มคุณภาพการบริการและอำนวยความสะดวกรวดเร็วได้มากยิ่งขึ้น พร้อมมั่นใจได้ถึงความโปร่งใส และความปลอดภัยของข้อมูล” นายสาระ กล่าว

www.mitihoon.com