PHOL รับโชค‘โควิด-19-ฝุ่นพิษ’ ดันผลงานQ1โตไม่หยุด (25/02/63)

331

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รานงานว่า บมจ. ผลธัญญะ หรือ PHOL ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อความปลอดภัย อาชีว อนามัย และสภาพแวดล้อมที่จัดจำหน่ายสินค้าอย่างครบวงจร โดย “นายบุญชัย สุวรรณวุฒิวัฒน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ปี 63 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมเติบโต 10-15% จากปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 930.44 ล้านบาท โดยการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส “โควิด-19” และ ฝุ่นละออง PM 2.5 ทำให้ยอดขาย “หน้ากาก N95” เติบโตต่อเนื่องในช่วงไตรมาส 1/63

รุกตลาดCLMV

ประกอบกับความต้องการที่ยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่องของ “กลุ่มสินค้าและบริการด้านความปลอดภัย หรือ SAFETY” และ “กลุ่มสินค้าและบริการด้านการควบคุมสภาพแวดล้อม หรือ CE” โดยบริษัทจะเน้นรักษาฐานลูกค้าเดิม และขยายกลุ่มลูกค้าในอุตสาหกรรมใหม่ๆ รวมถึงเร่งทำการตลาด Online เพื่อขยายกลุ่มรายย่อยให้เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้บริษัทมีแผนเพิ่มตัวแทนจำหน่ายในตลาด CLMV และเพิ่มสินค้าใหม่ๆตามเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่ให้มาร์จิ้นที่สูงและคู่แข่งน้อยราย ประกอบกับใช้กลยุทธ์การบริหารจัดการต้นทุนค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ  สำหรับ “กลุ่มสินค้าและบริการด้านระบบบำบัดน้ำเพื่ออุปโภคและบริโภค (WATER)” ก็เติบโตได้ดี ซึ่งบริษัทเตรียมงบประมาณเพื่อขยายการลงทุนเพิ่มเติม คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

 มองเป้าหมายวิ่งชน2.60บ.

                ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น PHOL เพราะทำธุรกิจเกี่ยวกับอุปกรณ์สิ้นเปลืองทางการแพทย์ และอุปกรณ์ Safety ซึ่งกำลังได้รับอานิสงส์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัส “โควิด-19” และ ฝุ่นละออง PM 2.5 ทำให้ “หน้ากาก N95” สร้างยอดขายเติบโตโดดเด่นต่อเนื่องในไตรมาส 1/63 ล่าสุดหุ้นมี P/E ต่ำเพียง 10 เท่า PBV ต่ำกว่าที่ 1.34 เท่า ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 2.60 บาท

www.mitihoon.com