BGRIM ลุยต่อกำไรปีหนูพุ่ง22% ซุ่มปิดดีลM&A-เป้า55บ. (26/02/63)

159

มิติหุ้น – BGRIM เดินเครื่องปั๊มผลงานโตไม่หยุด โบรกฯ คาดกำไรปกติปี 63 โต 22% ทะลุ 2.6 พันล้านบาท ชี้มีโอกาสเกิดอัพไซด์ หากเจรจา M&A โรงไฟฟ้า SPP 2-3 แห่งในไทยสำเร็จ ให้ราคาเป้าหมาย 55 บาท ฟากผู้บริหารเผยปัจจุบันลูกค้าใหม่ทยอยไหลเข้าต่อเนื่อง 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บี.กริม เพาเวอร์ หรือ BGRIM ประกอบธุรกิจหลักด้านการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้า ไอน้ำ และธุรกิจที่เกี่ยวข้องทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยนักวิเคราะห์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ประเมินกำไรปกติปี 63 ไว้ที่ 2.6 พันล้านบาท เติบโต 22% จากปีก่อน (ซึ่งประมาณการเดิม กำไรทั้งปี 62 ไว้ที่ 2.1 พันล้านบาท) หนุนโดยการรับรู้โซ่ลาร์เวียดนาม 437 MW เต็มปี และการ COD โครงการใหม่อีกราว 54 MW ระหว่างปี ได้แก่ Wind Bo Thong 15MW และ Solar Cambodia 39 MW

รุกดีล M&A เพิ่ม เป้า 55 บ.
ขณะเดียวกันบริษัทมีโอกาสในการสร้าง upside ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจาปิดดีล M&A โรงไฟฟ้า SPP ในประเทศราว 2-3 แห่ง ไซส์ขนาด 200 – 300 MW โดยเป็นโครงการที่ COD แล้ว และสามารถรับรู้รายได้ทันที คาดรู้ผลในช่วงครึ่งแรกปี 63 ซึ่งหากสำเร็จจะเป็น upside ให้ประมาณการปี 63 เป็นต้นไป  ส่วนราคาหุ้น ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ให้เป้าหมายที่ 55.00 บาท

ลูกค้านิคมอุตฯ ไหลเข้าเพียบ   
นางปรียนาถ สุนทรวาทะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BGRIM เผยว่า ภาพรวมการขายไฟฟ้าให้แก่ลูกค้าอุตสาหกรรมในเดือน ม.ค.63 ยังคงแข็งแกร่ง ใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันปีก่อน นอกจากนี้ยังมีลูกค้ารายใหม่อีกหลายรายที่ลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้ารวม 23 MW ซึ่งมีกำหนดการทยอยเชื่อมต่อกับโรงไฟฟ้าของบริษัทในช่วง 7 เดือนแรกของปี 63 อีกทั้งยังคงมีความต้องการใช้ไฟฟ้าจากลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมกว่า 1,000 ราย ที่มีโครงการโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมของบริษัทตั้งอยู่ แต่ยังไม่ได้ให้บริการ

ทั้งนี้ บริษัทมั่นใจทะลุเป้าหมายกำลังการผลิต 5,000 MW ขณะนี้มีโครงการที่อยู่ระหว่างการศึกษาโอกาสลงทุนในโครงการใหม่ร่วมกับพันธมิตรอีกหลายโครงการ ทั้งจากพลังงานก๊าซและพลังงานทดแทน ในประเทศไทย เวียดนาม เกาหลีใต้ มาเลเซีย กัมพูชา ลาว และประเทศอื่นๆ อีกทั้งมีแผนควบรวมกิจการอีกหลายแห่งทั้งในประเทศและต่างประเทศ จากปัจจุบันบริษัทมีกำลังการผลิตที่เปิดดำเนินการและอยู่ระหว่างการพัฒนารวม 3,424 MW

www.mitihoon.com