เด็กแนว (เช้า) – TU ถูกซื้อดัก กักตุนของ (26/02/20)

185

TU ถูกซื้อดัก กักตุนของ

ไวรัส และ GDP ที่ลดลง กดดันเศรษฐกิจประเทศไทย ทำให้ค่าบาทอ่อนอย่างรวดเร็วในรอบ 8 เดือน  สิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้นคือการส่งออกได้อานิสงส์  แต่ดันมาเจอไวรัส ทำให้การส่งออก อาจไม่เป็นไปตามเป้า แต่สิ่งที่เด็กแนวมองต่อไปก็คือ ไม่แน่นะ เพราะการแพร่กระจายไปหลายประเทศ ทั้งเอเชีย และยุโรป ทำให้คนจำนวนมากเก็บตัวในบ้าน ทั้งจีน ญี่ปุ่น เกาหลี  ดังนั้นอาหารแห้ง อาหารกระป๋อง จึงอาจเข้าสู่ยุครุ่งเรืองกันคราวนี้

TU  แม้แนวโน้ม Q4 ไม่เด่น แต่ราคาหุ้นกำลังไต่ขึ้นมาต่อเนื่อง   เหตุผลเพราะนักวิเคราะห์มองว่าผ่านพ้นช่วงเลวร้าย และราคาลงมาก จึงเป็นโอกาสในการสะสม  เพราะจัดว่าเป็นหนี่งผลิตภัณฑ์อาหารกระป๋องทั้งกุ้งและปลาที่เด็กแนวมองว่าน่าสนใจมาก อีกทั้งราคาปลาทูน่าที่ปรับขึ้นเร็ว  บริษัทที่ชะลอคำสั่งซื้อจึงกลับมาเร่งสั่ง   และยอดขายอาจแรง เพราะประชาชนซื้อกักตุนไว้ในบ้านอย่างน้อย 3-4 เดือนจากนี้ไป   ตั้งแต่ Q1 น่าจะกระโดดด้านกำไร ล่าสุดโบรก กลับมาแนะนำซื้อทุกเจ้า มองแล้วนะ

กราฟ U-Curve จัดเต็ม

กราฟ TU  ถูกเก็บมาตั้งแต่ค่าเงินบาทเริ่มอ่อนค่า และราคาปลาทูน่าเริ่มปรับขึ้น  จึงมีคนเห็น  ทำให้กราฟเกิดการม้วนตัวอย่างชัดเจนเป็น U-Curve อีกทั้ง MACD ตัดเป็นสัญญาณซื้อ ดังนั้นการขึ้นจะค่อนข้างแข็งแรง โดยมีแนวทดสอบ 20 บาท ปลายไหล่ขวา แบบนี้ ใครรอช้า จะยิ่งได้ของแพงนะ

www.mitihoon.com