SRICHA คว้างานใหม่ 500 ล้านบาท ดันแบ็คล้อคแน่น มั่นใจปีนี้ธุรกิจฟื้นตัวแรง เสนองานใหญ่หลายพันล้านบาท

46

มิติหุ้น-บริษัท ศรีราชาคอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชนหรือ SRICHA ผู้รับเหมาก่อสร้างโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ชั้นนำของไทยคว้างานใหม่ เตรียมรุกประมูลงานใหญ่หลายโครงการ

นายกฤษฎา โพธิสมภรณ์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ศรีราชาคอนสตรัคชั่น หรือ SRICHA บริษัทฯ ผู้เชี่ยวชาญด้านงานรับเหมาก่อสร้างโลหะ ในโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ เปิดเผยว่า “ สำหรับผลประกอบการปี 2562 บริษัทฯมีรายได้รวม 912   ล้านบาท และขาดทุนสุทธิเพียง 48 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลประกอบการที่ดีขึ้น จากผลขาดทุนสุทธิลดลงถึง 51% เทียบกับรายได้รวม 810   ล้านบาท และขาดทุนสุทธิ 99 ล้านบาทในปี 2561 โดยสาเหตุหลักเกิดจากสภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซาและการแข่งขันด้านราคาอย่างสูง เนื่องจากมีการลงทุนก่อสร้างโรงงานอุตสาหกรรมค่อนข้างน้อย ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา

ล่าสุดบริษัทฯ ได้รับงานโครงการใหม่ PEXCELL จากบริษัท DYNATEC MADAGASCAR  มูลค่างานเบื้องต้นร่วม 500 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการที่นอกเหนือจากงาน Maintenance Contract ที่บริษัทดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องร่วม 8 ปีที่ผ่านมา เป็นงานที่มีอัตราผลตอบแทนที่น่าพอใจ และลูกค้ามีสถานะการเงินที่ดี ซึ่งเมือ่รวมกับงานโครงการต่างๆทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทำให้ SRICHA มีปริมาณงานในมือเพิ่มเป็นกว่า 1,500 ล้านบาทซึ่งคาดว่าจะทยอยรับรู้ในปีนี้เป็นหลัก นอกจากนี้ SRICHA กำลังประมูลงานรับเหมาเพิ่มเติม3 โครงการ ทั้งในและนอกประเทศ ได้แก่ งานก่อสร้างโรงงานปิโตรเคมีในประเทศ โรงกลั่นน้ำมันและ งานผลิตเพื่อส่งออกไปต่างประเทศ รวมมูลค่ากว่า 6,000 ล้านบาท

แนวโน้มธุรกิจ รับเหมาก่อสร้างงานโครงสร้างเหล็ก และ งานก่อสร้างโรงงานอุตสาหกรรมหนักขนาดใหญ่ เริ่มมีแนวโน้มดีขึ้นเป็นลำดับ และ เชื่อว่าบริษัทฯ จะมีโอกาสที่จะได้เสนองานโครงการที่ดี ทั้งโครงการขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และ ขนาดเล็ก เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีแก่ผู้ถือหุ้นทุกราย” นายกฤษฎากล่าว

www.mitihoon.com