“15 หุ้น PE ต่ำสุด” ที่น่าลงทุน ORI ALL NER TSE TCAP (4/03/2563)

4417

มิติหุ้น- เปิดโผหุ้นพีอีต่ำสุดน่าลงทุนช่วงดัชนีผันผวนรับพิษ ไวรัสโคโรน่า สายพันธ์โควิท-19 คัด 15 ตัวเด็ดผลประกอบการโดดเด่น อนาคตรุ่ง ลงทุนระยะยาวรับทั้งส่วนต่างกำไรและเงินปันผล

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า ตลาดหุ้นที่ปรับตัวลดลงแรง โดยได้รับผลกระทบจากปัจจัยการระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธ์โควิท-19 ทำให้หุ้นหลายบริษัทราคาทรุดตัวลงทั้งๆที่ผลประกอบการยังเติบโตต่อเนื่อง และทำให้ค่า PE (Price/Earning Ratio) ลดลงมากอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนในรอบ 10 ปี การที่ราคาลดลงในขณะที่ผลประกอบการเติบโตนั้นแสดงว่าปัจจัยพื้นฐานยังดี เพียงแต่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยด้านจิตวิทยา

ผลประกอบการโตเด่น
อย่างไรก็ดี “มิติหุ้น” ได้ทำการตรวจสอบและประเมิน จึงคัดเลือก 15 หุ้นที่มีค่า PE ต่ำสุดและน่าลงทุนตามกราฟข้างต้น ทั้งนี้หุ้นดังกล่าว นอกจากจะมีผลประกอบการเติบโตในปี 62 แล้ว ในปี 63 ยังมีแนวโน้มขยายตัวโดดเด่นเช่นกัน ยกตัวอย่างหุ้น PSTC ในปี 63 จะมีกำไรเพิ่มขึ้นจากโรงไฟฟ้าและบริษัท Big Gas ขณะที่ ALL, ORI จะมีการรับรู้การโอนคอนโดปริมาณมาก ซึ่งในภาวะที่ราคาหุ้นยังได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบแต่พื้นฐานแข็งแกร่งขึ้นในอนาคต ราคาหุ้นตรงนี้จึงเป็นโอกาสในการเลือกเข้าสะสมเพื่อลงทุนในระยะกลางต่อไป

www.mitihoon.com