SEAFCO ยิ้มต้นทุนเชื้อเพลิงลดฮวบ Q1รายได้นิวไฮ-เป้า8.20บ. (10/03/63)

96

มิติหุ้น – SEAFCO รับอานิสงส์ราคาน้ำมันถูกหนุนต้นทุนผลิตต่ำ ลุ้นงบไตรมาส 1/63 มีโอกาสฉายแววพีค เคาะเป้าเหมาะสม 8.20 บาท ฟากบอสใหญ่ “ณรงค์ ทัศนนิพันธ์” ปักธงรายได้ปีนี้ทำนิวไฮ 8-15% ลุยประมูลงานเพิ่มกว่าหมื่นล้าน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีฟโก้ หรือ SEAFCO ประกอบธุรกิจรับก่อสร้างงานเสาเข็มเจาะ งานรากฐานและงานโยธา โดยแหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินจากราคาน้ำมันตลาดโลกที่ปรับตัวลดลงจากระดับ 50 เหรียญ/บาร์เรล มาอยู่ที่ 30 เหรียญ/บาร์เรล คาดเป็นผลดีต่อต้นทุนการดำเนินงานของบริษัท ขณะเดียวกันคาดแนวโน้มรายได้ไตรมาส 1/63 มีโอกาสเติบโตทำนิวไฮ จากปัจจัยบวกทั้ง พ.ร.บ.งบประมาณปี 63 ที่สามารถเบิกจ่ายได้ ช่วยหนุนการลงทุนกลุ่มรับเหมาะก่อสร้าง และคาดจะเห็นการเดินหน้าของการประมูลโครงการภาครัฐในอนาคต
งบQ1โต – เป้า 8.20 บ.
นักวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ประเมินผลประกอบการงวดไตรมาส 1/63 จะกลับมาพลิกฟื้นและเติบโตอีกครั้ง จากงานโครงการดุสิต เซ็นทรัล ปาร์ค มูลค่าโครงการ 900 ล้านบาท ที่เห็นความคืบหน้าเพิ่ม และยังมีงานที่อยู่ระหว่างทำคือ Bangkok Mall หนุนรายได้ ขณะที่ระดับมาร์จิ้นอาจทำได้ระดับ 17-19% เนื่องจากงานโครงการดุสิต เซ็นทรัลปาร์ค เป็นงานที่รวมค่าแรงและค่าของซึ่งมีมาร์จิ้น น้อยกว่างานรถไฟฟ้า ขณะเดียวกัน ตั้งแต่ต้นปี 63 บริษัทยังสามารถแจ้งรับงานใหม่เพิ่มแล้วกว่า 400 ล้านบาท ส่งผลให้งานในมือของ SEAFCO ยังอยู่ระดับสูงราว 3 พันล้านบาท รองรับรายได้ต่อเนื่อง
ด้านนักวิเคราะห์ บล.ทิสโก้ ประเมินทิศทางการดำเนินงานในปี 63 มีโอกาสเติบโตต่อเนื่อง จากปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือ (แบ็กล็อก) 2.1 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากเดิมระดับ 1.8 พันล้านบาท และบริษัทยังมีโครงการที่มีศักยภาพจำนวนมากจาก CK เช่น ทางด่วนพระราม  – ดาวคะนอง และรถไฟเชื่อม 3 สนามบิน เป็นต้น ซึ่งคาดการก่อสร้างคาดว่าจะเริ่มได้ในช่วงปลายปี 63 หรือต้นปี 64 ดังนั้น ยังคงแนะนำ “ซื้อ” โดยให้มูลค่าเหมาะสม 8.20 บาท
ปักธงรายได้โตเพิ่ม 8-15%
นายณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ SEAFCO เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 63 เติบโตนิวไฮ 8.5 – 15% จากปีก่อน ที่มีรายได้รวม 3,062 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีโอกาสได้เข้าร่วมประมูลงานใหญ่ๆ มากขึ้น ประกอบกับมีโอกาสได้รับงานเพิ่มจากโครงการที่ติดตาม มูลค่ารวมกว่า 1.99 หมื่นล้านบาท ซึ่งคิดเป็นมูลค่างานเสาเข็มประมาณ 3-5% ของมูลค่างานโครงการ

www.mitihoon.com