เด็กแนว (เช้า) – GULF ถึงจุดซื้อหรือยัง (13/03/63)

1377

GULF ถึงจุดซื้อหรือยัง

การเท ของหุ้น GULF นั้นเป็นสิ่งที่เด็กแนวได้เคยคาดการณ์ไว้ก่อนแล้ว และเตือนนักลงทุนบ่อยครั้ง จึงไม่ใช่สิ่งแปลกใจ แต่การลงทุนเพราะปัจจัยเล็กๆ ในเรื่องของการลดค่าไฟที่กระทบกับกำไรไม่กี่สิบล้านบาท และการ panic จากไวรัสที่ SET ระดับ 1,1xx จุดนั้น ถือว่าหุ้น GULF ลงเวอร์ไป ทำให้น่าสนใจซะแล้ว

GULF มีรายได้ในปี 62 ที่ 3.4 หมื่นลบ. และน่าจะขึ้นสู่ 1.4 แสนลบ.ในปี 2568 เมื่อโรงไฟฟ้าในมือเพิ่มขึ้นแต่ระดับ 6,900 MW จากปัจจุบัน 2,700 MW โดยประมาณ จริงอยู่ราคาหุ้นวิ่งขึ้นล่วงหน้าไปไกลจนค่าพีอีเฉียด  100 เท่า ก่อนหน้านี้ ต้องบอกว่าระยะสั้นแพง  แต่เมื่อราคาลงมาตรงนี้อย่างรวดเร็ว เด็กแนวกลับเห็นโอกาสในการที่จะแนะนำเข้าเก็งกำไร  ราคา low เมื่อวาน 117 บาท เป็นราคาเกือบต่ำสุดที่นักวิเคราะห์ให้ และมีราคาพื้นฐานเฉลี่ยที่ 162 บาท  ดังนั้นราคาตลาดตรงนี้ถือว่าน่ามองและอาจกลับขึ้นไปสูงกว่านี้ก่อนที่จะแตกพาร์เป็น  1 บาทเดือนเมษายน   แนะนำว่าคนที่ติดสูงยากที่จะถัวคืน หากอยากจะซื้อเฉลี่ยให้หันไปมอง DW ฝั่ง CALL อายุยาวๆ  แล้วเก็งกำไรเก็บกินระยะสั้นมาชดเชยสิ่งที่เสียไปน่าจะ

กราฟส่งสัญญาณ Rebound

กราฟ GULF แม้จะเสียทรงไปบ้าง แต่แท่งเทียนมีสัญญาณของการ Rebound ในช่วงปลายสัปดาห์ ตามรูปแบบ Long leg Star และการเกิด Oversold ซึ่งคาดหมายการดีดตัวขึ้นไปได้ที่ 148 บาท    …. ขอให้โชคดี