เด็กแนว (เช้า) – KTC ใคร Short ต้องซื้อคืน (16/03/63)

755

KTC ใคร Short ต้องซื้อคืน

Short sell ถูกหน่วงเวลาให้ทำได้ยากขึ้น จากการประกาศเกณฑ์ชั่วคราวของ ตลท.  ขอบคุณสำหรับการช่วยนักลงทุน แต่ท่าน Action ช้าไป   เพราะช้าไปถึง  400 จุด   มันอาจหยุดความเสียหายได้ตรงแถวนี้  แต่ความเสียหายก่อนหน้านี้มันหนักหนาสาหัส เพราะรายย่อยติดหุ้นขนาดหนักไปแล้ว แต่ไม่ถูกเยียวยาอะไรเลย

KTC  เป็นหนึ่งในหุ้นที่ถูก Short sell ทุบลงมาตั้งแต่ราคา 40 บาท นับย้อนหลังจากตรวจสอบข้อมูลไม่น้อยกว่า 10 ล้านหุ้น  เนื่องจากตลาดไม่ดีจึงเป็นเครื่องมือให้นักลงทุนที่ชำนาญด้านนี้มาหากำไรจากธุรกรรม โดยรายย่อยก็เป็นเหยื่อ  หลังจาก ตลท. ออกเกณฑ์ใหม่ คาดว่าคนที่ short จะเริ่มซื้อหุ้นไปชำระคืน เพราะหากทำต่ออาจเจอมาตรการใหม่ที่หนักกว่าเดิม  ที่เลือก KTC เพราะพื้นฐานแกร่งเฉลี่ยที่  42 บาท ประเมินกำไรปี 63  โดดเด่นสวนเศรษฐกิจ และมาตรฐานบัญชี TFRS9 ส่งผลบวกให้บริษัทตั้งสำรองลูกหนี้ได้ตามจริงไม่ใช่โดน 100% จึงไม่กระทบกำไรบริษัท  เด็กแนวเห็นว่าราคาหุ้นลงมากไปแล้วตรงนี้น่าสนใจ เล่นสั้นขยันซอยสำหรับหุ้นที่ในอดีตกล่าวได้ว่า ขึ้นโดยไม่รู้จักคำว่าลง  เมื่อลงมาก็น่าสนใจอย่างมาก

กราฟส่งสัญญาณ Triple Bottom

กราฟ KTC ทิ้งตัวลงมาจาก high แต่ก็ถือว่าไม่รุนแรงนัก และทดสอบแนว Triple bottom ซึ่งโดยทฤษฏี จะมีการดีดตัว อีกทั้ง RSI ใกล้แนว Oversold จึงถือว่าความเสี่ยงไม่สูงมาก ยิ่งมี Upside สูงจากพื้นฐาน 44%  เทียบอดีตราคาที่เคยแพงเกินมูลค่าแล้ว  แถวนี้ไม่ควรจะต่อราคาอะไรมากมาย  ลุ้นต้านแรกของการดีดตัว 37 บาท เป็นอันพอใจ

www.mitihoon.com