JMT ขาขึ้นเต็มตัว ซื้อหนี้บริหารเพิ่ม-เป้า23บ. (16/03/63)

306

มิติหุ้น – JMT แนวโน้มธุรกิจปี 63 โตสดใส โบรกฯ ชี้ฉายแววเด่นทั้งด้านรายได้เข้าสู่ขาขึ้นเต็มตัว แถมมีหนี้เสียให้ซื้อบริหารเต็มตลาด อัพเป้าเพิ่มเป็น 23 บาท ฟากผู้บริหารรุกหนักปิดดีลซื้อหนี้อีก 3 ราย เร็วๆ นี้ หลังไตรมาสแรกซื้อไปแล้ว 2.9 พันล้าน พร้อมขยายงบลงทุนหากมีประมูลหนี้เพิ่ม   

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส หรือ JMT ดำเนินธุรกิจให้บริการติดตามเร่งรัดหนี้ บริหารหนี้ด้อยคุณภาพ โดยนักวิเคราะห์ บล.ทรีนีตี้ ประเมินแนวโน้มธุรกิจปี 63 จะเป็นปีที่สดใสทั้งในด้านรายได้และการซื้อหนี้เข้ามาบริหารเพิ่ม เนื่องจากสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบันที่ทำให้ภาพรวม NPL ของสถาบันการเงินเพิ่มสูงขึ้น อีกทั้งยังมี TFRS9 สำหรับสถาบันการเงินที่การตั้งสำรองหนี้เข้มข้นกว่าเดิม ซึ่งอาจมีการขายหนี้ออกมามากขึ้น

อัพราคาหุ้น – เป้า 23 บ.
ทั้งนี้ ปรับราคาหุ้นขึ้นเพื่อสะท้อนเป้าหมายของบริษัท ที่ตั้งงบซื้อหนี้ราว 4,500 ล้านบาท จากปีก่อนใช้ไป 3,368 ล้านบาท และอาจเพิ่มงบลงทุนขึ้นได้ตามสถานการณ์ ขณะที่ตั้งเป้ายอดจัดเก็บที่ 4,000 ล้านบาท จากปีก่อนมียอดจัดเก็บอยู่ที่ 3,204 ล้านบาท โดยการใช้ระบบการวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าทำให้อัตราความสำเร็จในการติดตามหนี้ดีขึ้น ด้วยราคาเป้าหมายใหม่ที่ 23 บาท

ลุยปิดดีลซื้อหนี้อีก 3 ราย
นายสุทธิรักษ์ ตรัยชิรอาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า แนวโน้มผลประกอบการปี 63 ตั้งเป้าทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง จากปี 62 มีรายได้รวม 2,524.6 ล้านบาท และกำไรสุทธิ  681.3 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันบริษัทได้มีการเข้าประมูลหนี้ที่ไม่มีหลักประกันจากธนาคารพาณิชย์ (Bank) และสถาบันการเงินที่ไม่ใช่ธนาคารพาณิชย์ (Non-Bank) คาดในช่วงไตรมาส 2/63 จะได้ข้อสรุปราว 3 รายการเข้ามาเสริมในพอร์ต หลังจากช่วงต้นปีได้เข้าซื้อมูลหนี้มาบริหารแล้ว 2.9 พันล้านบาท จากสิ้นปี 62 บริษัทมีพอร์ตหนี้รวม 1.74 แสนล้านบาท

ส่วนบริษัทย่อย บริษัท เจพี ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ที่ JMT ถือหุ้น 55% มีการเติบโตที่ดีขึ้น คาดว่าจะเริ่มฟื้นกลับมาคุ้มทุนได้ในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ จากเบี้ยประกันภัยเติบโตขึ้นและมีคุณภาพ รวมทั้ง กลยุทธ์การปรับเพิ่มสัดส่วนงาน Non-motor และยกเลิกงานประกันภัยรถสาธารณะ มุ่งเน้น Insure Tech เพื่อรองรับโอกาสการเติบโต รวมถึงการ Synergy จัดแคมเปญร่วมกับบริษัทในเครือ

www.mitihoon.com