เด็กแนว(บ่าย)-AOT หรือจะเป็นขาลง

409

AOT หรือจะเป็นขาลง

COVID-19  ถือเป็นโรคอุบัติใหม่ที่ร้ายแรงครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ชาติมนุษย์ก็ว่าได้  เพราะระบาดไปแล้วเกือบ 170 ประเทศอย่างรวดเร็วตั้งแต่เดือนมกราคมเป็นต้นมา แต่สิ่งที่เรียกได้ว่าเป็นประวัติศาสตร์ก็คือ ธุรกรรมต่างๆ ต้องหยุดชะงัก  ปิดประเทศ หยุดการเดินทาง ผู้คนใส่หน้ากากทั่วโลก ส่วนธุรกิจที่เข้าขั้นเสี่ยงก็คือการขนส่ง  สายการบินเละไม่เป็นท่า

 

AOT หุ้นดีที่เคยวิ่งขึ้นในทุกสภาวการณ์ มี Market Cap. ใหญ่เป็นอันดับสองรองจาก PTT   เนื่องจากเป็นการท่าที่ผูกขาดของไทย เก็บกินรายได้ปีละ 6 หมื่นล้านบาท จัดเป็นหุ้นอันดับต้นๆ ที่ทุกกองทุนต้องสะสม  จากราคา 3 บาท ไปถึง 80 บาท  PBV 7 เท่า ค่า PE  50 เท่า และเมื่อเกิดโรคระบาดจนจีนต้องปิดประเทศ ตบท้ายด้วยยุโรป อเมริกาสั่งระงับการเดินทาง   แถมด้วย King Power ต้องปิดหลายสาขา ขณะที่การบินไทยก็ต้องงดเที่ยวบิน  นั่นหมายความว่ารายได้จากค่าสนามบิน จากค่าเช่าลดลงไปกว่าครึ่ง  เด็กแนวบอกได้คำเดียวว่า  หุ้นมีขึ้นก็ต้องมีลง  แล้วใครมี AOTถ้ายังไม่ขายระวังจะขาดทุนหนัก

กลยุทธ์ ล็อคความเสี่ยงหุ้น AOT

AOTมีโอกาสลงทางเทคนิคได้ถึงเส้นค่าเฉลี่ย 125 วันหรือ 39 บาท กราฟเป็นสัญญาณขาย หากใครติดสูงแล้วไม่อยากขาย แนะนำให้ซื้อ DW ทางฝั่ง PUT ไว้ คือเล่นขาลง ถ้าหุ้นตัวนี้ลง จะได้กำไรจากการ PUT  เลือกตัวที่มีอายุยาวๆ   ตัวอย่างเช่น  AOT01P2007A หรือ AOT13P2006A   ถ้าเป็นไปตามที่เด็กแนวคาด เราจะลดความเสี่ยงได้ไม่น้อย  ขอให้โชคดี

www.mitihoon.com